Brandon McNulty mất 2 áo sau chặng 2 Vuelta a Espana 2024

Sau chiến thắng chặng 1 mặc cả 2 áo danh giá, tay đua Brandon McNulty (UAE Emirates) đã để cho Kaden Groves (Alpecin-Deceuninck) và Wout van Aert (Visma-Lease a Bike) lật đổ, mất cả Áo xanh lẫn Áo đỏ sau chặng 2 cuộc đua Vuelta a Espana 2024.

Chặng thi đấu thứ hai được xem là sân chơi hiếm hoi cho các chân rút tại Vuelta a Espana 2024, dù về mặt chuyên môn nó vẫn là chặng có nhiều đèo dốc trập trùng. Suốt hành trình 194km từ Cascais đến Ourém trên lãnh thổ Bồ Đào Nha, các tay đua đua phải leo tổng cộng 2.413m

quangcanh-1724047688.jpeg
Quang cảnh đường đua

Trong bối cảnh đó, chỉ có 2 tay đua thực hiện cuộc tấn công sớm, là Luis Angel Mate (Euskaltel-Euskadi) và người đồng hương Ibon Ruiz (Equipo Kern Pharma). Nhưng họ không thể vượt qua sự kiểm soát của các đội sở hữu chân rút mạnh là Visma-Lease a Bike (có Wout van Aert) và Alpecin-Deceuninck (có Kaden Groves).

Đáng chú ý trong giai đoạn này là “máy kéo” Dylan van Baarle của Visma-Lease a Bike bất ngờ gặp tai nạn khiến đội đua Hà Lan ít nhiều bị hỗn loạn. Nhưng rồi đoàn đua cũng nhập lại làm một nhóm chính khi còn cách đích khoảng 52km.

kaden-1724047543.jpeg
Groves Kaden giơ tay ăn mừng chiến thắng

Sau gần nửa giờ khá yên ả, diễn biến bỗng nóng lên khi các đợt tấn công trở lại lúc cách đích gần 30km. Tuy nhiên, đoàn đua vẫn giữ được nhóm chính lao về đích. Tầm 2km cuối đã có một vụ va chạm khiến Jhonatan Narvaez và Joshua Tarling cùng nhiều tay đua khác bị ngã khá nặng.

Tuy nhiên, phần còn lại trong đoàn đua vẫn lao nhanh về đích. Tại đích đến, Groves Kaden tung guồng chân dũng mãnh vượt qua Wout van Aert, Corbin Strong (Israel-Premier Tech),.. cán mức đầu tiên, giành chiến thắng với thời gian 5 giờ 12 phút 55 giây.

aert-1724047688.jpeg
Wout van Aert vươn lên giành Áo đỏ tổng sắp

Chiến thắng này giúp tay đua người Australia tạm xé Áo xanh tổng sắp của Brandon McNulty (20 điểm) với 65 điểm.

Tuy chỉ về nhì nhưng số giờ thưởng ở chặng này đủ giúp Wout van Aert vươn lên giành Áo đỏ tổng sắp với thành tích 5 giờ 25 phút 27 giây, dẫn ngược đối thủ người Mỹ Brandon McNulty (UAE Emirates) 3 giây.

Trang Trang (Theo CyclingNews)