Bournemouth - Tottenham > 2-3: Ngược dòng đỉnh cao

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng Tottenham đã thể hiện bản lĩnh với màn lội ngược dòng đỉnh cao và giành 3 điểm trước Bournemouth.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế sân nhà, Bournemouth đã nhập cuộc đầy tự tin trước đội khách Tottenham. Ngay phút 3, Kieffer Moore đã đánh đầu đi sát sạt xà ngang khung thành Spurs.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng bàn thắng cũng nhanh chóng xuất hiện. Phút 22, Moore tung ra cú cứa lòng 1 chạm hạ gục thủ môn Lloris mở tỷ số cho Bournemouth sau đường chuyền dọn cỗ của Tavernier.

Sau bàn thắng, Bournemouth càng chơi hưng phấn hơn khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến phút 36, đội khách mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Lenglet đánh đầu dội cột dọc bật ra sau quả tạt của Son Heung-min. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

tot-1667063267.png
Rodrigo Bentancur sút tung lưới Bournemouth, giúp Tottenham hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-2

Bước sang hiệp 2, Tottenham dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trong khi chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương, họ đã bị thủng lưới thêm. Từ quả tạt bên cánh phải ở phút 50, Moore hoàn thành cú đúp của riêng mình với pha đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Bournemouth.

Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu giúp huấn luyện viên Conte và các học trò có chiến thắng nhọc nhằn. Son Heung-min hay Harry Kane tiếp tục có ngày thi đấu kém duyên trên hàng công của Spurs. Song, những cái tên khác ở hàng tiền vệ và hàng thủ Tottenham lên tiếng đúng lúc.

Sessegnon ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội khách có phần may mắn, sau đó đến lượt Ben Davies đánh đầu từ quả đá phạt góc. Không thể nói "Gà trống" có một trận đấu ấn tượng về mặt lối chơi, nhưng sự lỳ lợm và bản lĩnh tiếp tục giúp họ vượt khó.

Bàn thắng của Bentancur ở phút 90+2 minh chứng cho điều đó. Pha lập công ấy cũng đến từ một tình huống lộn xộn trong vùng cấm Bournemouth, sau khi Son Heung-min thực hiện quả phạt góc. Tottenham tung ra tới 23 cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng chỉ 7 trong số đó đi trúng đích.

Thực tế, họ cũng phải nhờ đến những tình huống cố định và các pha dứt điểm có phần may mắn để lội ngược dòng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Conte có lẽ không quan tâm đến điều đó. Quan trọng là Tottenham đã giành trọn 3 điểm trên sân khách ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Đội bóng thành London trải qua quãng thời gian khó khăn trong hai tuần qua, khi thua 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Tại Champions League, trận hòa 1-1 trước Sporting Lisbon hồi giữa tuần khiến "Gà trống" phải căng sức ở lượt đấu cuối gặp Marseille.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Conte thừa nhận: "Tất nhiên tôi sẽ không muốn đội bóng của mình rơi vào tình thế như vậy (bị dẫn trước 0-2 - PV), nhưng lúc này tôi phải đón nhận tinh thần thi đấu của các cầu thủ như một điều tích cực".

3 điểm có được trên sân Bournemouth giúp Tottenham giữ vững vị trí thứ ba sau khi vòng đấu 14 kết thúc. "Gà trống" hơn Newcastle 2 điểm và tạo khoảng cách lần lượt 5 và 6 điểm với Chelsea lẫn Manchester United.

Chiến thắng này cũng giúp Tottenham có thêm tự tin trước trận đấu quyết định với Marseille vào giữa tuần tới. Một trận thua trước đại diện nước Pháp có thể khiến "Gà trống" bị loại khỏi Champions League mùa này.

Bảo Ngọc