Giải Bóng ném bãi biển nữ vô địch Đông Nam Á 2022: Việt Nam giành huy chương bạc

Để thua cả 2 lượt trận trước Thái Lan, đội tuyển Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam đã kết thúc chuyến du đấu tại giải vô địch Bóng ném bãi biển Đông Nam Á với vị trí á quân.

bong-nem-1669095848.jpg
Để thua cả 2 lượt trận trước Thái Lan, đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam đã kết thúc chuyến du đấu tại giải vô địch Bóng ném bãi biển Đông Nam Á với vị trí á quân

Giải vô địch Bóng ném bãi biển Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 15 đến ngày 30/11. Tại giải có 4 đội nữ gồm: Singapore, Indonesia, Việt Nam và chủ nhà Thái Lan góp mặt nên các đội đã đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi - về.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch và đối thủ số 1 của các cô gái nước nhà không ai khác chính là đại kình địch Thái Lan.

Trong năm nay, tại giải vô địch Bóng ném châu Á, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch, qua đó giành tấm vé dự giải vô địch thế giới. Chính vì vậy, giới chuyên môn hy vọng tuyển bóng ném bãi biển nữ nước nhà sẽ tiếp tục lặp lại thành tích trên.

Tuy nhiên, qua 2 lượt, đội nữ Việt Nam đều thua đáng tiếc chủ nhà Thái Lan nên xếp hạng nhì chung cuộc.

bong-nem-1-1669095840.jpg
Một pha tấn công ném bóng của cầu thủ nữ Việt Nam trong trận gặp Thái Lan ở lượt thi đấu cuối

Chung cuộc, tuyển nữ Thái Lan lên ngôi và giành tấm huy chương vàng, các cô gái Việt Nam giành huy chương bạc, trong khi đội nữ xứ Vạn đảo Indonesia giành huy chương đồng.

Mặc dù vậy, đây cũng là thành tích tuyệt vời của đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam khi toàn đội đã gặp rất nhiều khó khăn trong năm nay. Cụ thể, đội tuyển không được thi đấu SEA Games 31 trên sân nhà do không có đủ số đội đăng ký tham gia.

Hay gần đây nhất, các cô gái Việt Nam cũng không thể tham dự World Games do gặp nhiều vấn đề về việc xin visa và nhân sự của đội.

Ngay sau khi kết thúc thi đấu giải, các thành viên sẽ về nước để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 trong màu áo đơn vị của mình.

Đ.H