Bóng đá nữ Việt Nam có thêm đối thủ tại SEA Games 32 

Môn Bóng đá nữ tại SEA Games 32 có tới 9 đội đăng ký tham dự, gồm chủ nhà Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và đương kim vô địch Việt Nam. Số lượng đông kỷ lục, dù cuộc đua giành tấm huy chương vàng chỉ xoay quanh 4 đối thủ.

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam hội quân từ giữa tháng 3 với 31 tuyển thủ. Sau hơn hai tuần tập luyện và thi đấu giao hữu với các đội bóng trong nước, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chốt danh sách 22 cầu thủ lên đường sang Nepal thi đấu tại Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

10 cầu thủ không nằm trong danh sách dự Vòng loại Olympic tại Nepal cùng 4 cầu thủ trẻ vừa được huấn luyện viên Mai Đức Chung gọi bổ sung sẽ ở lại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để tập luyện cùng huấn luyện viên thể lực Cedric Roger để chuẩn bị cho SEA Games 32.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-goi-nhieu-guong-mat-tre-len-doi-tuyen-thi-dau-tai-sea-games-1680659306.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung gọi nhiều gương mặt trẻ lên đội tuyển thi đấu tại SEA Games

Đội tuyển nữ Việt Nam được dự báo sẽ dễ dàng vượt qua Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 khi chủ nhà Nepal đang xếp ở vị trí 103, kém đội tuyển Việt Nam tới 70 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA. Thử thách chỉ thực sự đến với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung khi bước vào cuộc đua bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 32.

Bản đồ Bóng đá nữ Đông Nam Á trong hơn 1 năm qua đã có những thay đổi với sự trỗi dậy mạnh mẽ của đội tuyển nữ Philippines. Chính sách nhập tịch, thu hút cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và Mỹ về khoác áo đội tuyển đã giúp Bóng đá nữ Philippines có được chức vô địch đầu tiên tại giải Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

Tại SEA Games 32, môn bóng đá nữ có sự góp mặt của 9 đội bóng. Ngoài hai đối thủ cạnh tranh quen thuộc là Thái Lan và Myanmar, đội tuyển nữ Philippines được đánh giá rất cao khi nhìn vào dàn cầu thủ nhập tịch được huấn luyện viên Alen Stajcic - cựu huấn luyện viên đội tuyển nữ Australia tập hợp để chuẩn bị cho Vòng chung kết Bóng đá nữ - World Cup 2023. Tuy bị loại ở bán kết SEA Games 31, nhưng đội tuyển nữ Philippines khi có đủ lực lượng sẽ trở nên rất khó lường. Đấy chính là lý do để người hâm mộ Philippines tin tưởng, SEA Games 32 sẽ là cơ hội để đội tuyển nữ Philippines lật đổ ngôi vị số 1 đội tuyển Việt Nam đã nắm giữ suốt 3 kỳ SEA Games gần nhất.

doi-tuyen-nu-viet-nam-se-co-them-doi-thu-tai-sea-games-32-1680659356.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm đối thủ tại SEA Games 32

Thực tế, đội tuyển nữ Philippines chỉ chơi tốt và có thể tạo ra thành tích đột biến trong từng thời điểm nhờ dàn cầu thủ nhập tịch. Trong khi Bóng đá nữ Việt Nam, Thái Lan và Myanmar, chủ yếu dựa vào nguồn cầu thủ được đào tạo, trưởng thành và đang thi đấu cho các câu lạc bộ trong nước. Tất nhiên, các đối thủ trong khu vực cũng không ngồi nhìn Philippines lớn tiếng thách thức và cuộc đua tại SEA Games 32 sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi giờ đây đã xuất hiện thêm một đối thủ đầy tiềm năng và sức mạnh.

Môn Bóng đá nữ sẽ khởi tranh từ ngày 2 đến 15/5, với các cuộc tranh tài diễn ra trên sân Quân đội Hoàng gia Campuchia và sân Smart RSN của câu lạc bộ Phnom Penh Crown. 9 đội bóng sẽ được bốc thăm để chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm chọn 2 đội dẫn đầu đi tiếp vào bán kết.

Hưng Yên