Bóng đá nữ ASIAD 19: Việt Nam - Bangladesh (15 giờ ngày 25/9, sân Olympic Ôn Châu): Thắng để rộng cửa vào tứ kết

Đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành vé vào tứ kết môn Bóng đá nữ nếu giành thắng lợi trước đối thủ nữ Bangladesh ở lượt trận thứ hai tại bảng D, diễn ra lúc 15 giờ chiều nay (25/9) trên sân vận động Olympic tại thành phố Ôn Châu (Hàng Châu - Trung Quốc).

Đội bóng tới từ Nam Á đang xếp hạng 142 thế giới, kém đội tuyển nữ Việt Nam 108 bậc. Trong trận đấu mở màn, các cầu thủ nữ Bangladesh đã để thua đội nữ Nhật Bản tới 8 bàn không gỡ trong thế trận một chiều, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam có thắng lợi đầu tay với tỷ số 2-0 trước Nepal. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung khi đối đầu với đội tuyển Bangladesh không chỉ là 3 điểm mà còn ghi được nhiều bàn thắng để có lợi thế trong cuộc đua giành quyền vào tứ kết.

doi-tuyen-nu-viet-nam-da-co-su-khoi-dau-thuan-loi-tai-asiad-19-1695606562.jpeg
Hải Yến và đồng đội đã có sự khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19

Không khó để hình dung cục diện tại bảng D khi đội tuyển nữ Nhật Bản quá mạnh và gần như nắm chắc ngôi đầu bảng, suất vé vớt còn lại dành cho đội bóng xếp thứ nhì cũng ở trong tầm tay đội tuyển nữ Việt Nam. Tất nhiên, để có lợi thế cạnh tranh, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung phải thắng đậm để tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi đối đầu với đội nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối tại bảng D.

Tại ASIAD 19, môn Bóng đá nữ chỉ có 16 đội bóng tham dự với 2 bảng đấu có 4 đội, 2 bảng có 3 đội và bảng C chỉ còn 2 đội sau khi đội nữ Campuchia xin rút lui vào giờ chót. Theo quy định, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 5 đội đầu bảng và 3 đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất vào tứ kết. Tuy nhiên, do bảng C chỉ có 2 đội và chỉ đá 1 trận duy nhất, đội nữ Singapore để thua đậm 0-7 trước nữ Triều Tiên và đã bị loại nên 3 suất vé vớt sẽ thuộc về các đội xếp thứ nhì ở 4 bảng đấu còn lại.

voi-3-diem-co-duoc-dt-nu-viet-nam-co-them-su-tu-tin-truoc-cuoc-cham-tran-voi-bangladesh-1695606747.jpeg
Với 3 điểm có được, đội tuyển nữ Việt Nam có thêm sự tự tin để tiếp tục giành chiến thắng trước Bangladesh

Sau trận thắng đầu tay trước Nepal 2-0, đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi và chắc chắn Hải Yến và các đồng đội sẽ không bỏ qua cơ hội giành thêm 3 điểm để cũng cố vị trí nhì bảng. Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ, trong khi những cầu thủ trụ cột như: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều… không thể góp mặt tại ASIAD 19, tiền vệ kỳ cựu Thùy Trang cũng đã chia tay đội tuyển. Lứa cầu thủ mới với những gương mặt nổi bật như: Thanh Nhã, Vạn Sự, Hải Linh, Thùy Linh, Trần Thị Duyên… đang dần khẳng định được khả năng thay thế các đàn chị. “Tôi nghĩ đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt nhịp và thi đấu tốt hơn qua từng trận đấu để có thể hướng tới mục tiêu lọt vào tới bán kết”, huấn luyện viên Mai Đúc Chung nói.

cac-cau-thu-nu-viet-nam-co-su-chuan-bi-ky-cho-tran-dau-voi-bangladesh-1695606998.jpg
Các cầu thủ nữ Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu với Bangladesh

Đây mới chỉ là lần đầu đội tuyển nữ Việt Nam gặp Bangladesh. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ vẫn xác định phải có sự chuẩn bị thật tốt để thi đấu với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, hạn chế sai sót. Không loại trừ khả năng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu với đội hình như trận gặp Nepal với thủ môn kỳ cựu Kim Thanh trong khung thành, bộ 3 trung vệ Diễm My, Thu Thương, Thu Thảo. Hàng tiền vệ có Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thúy Hằng trong khi Vạn Sự, Thanh Nhã, Thái Thị Thảo có thể vào sân ở hiệp 2. Chơi cao nhất vẫn là Hải Yến, tiền đạo đeo băng đội trưởng thay thế cho Huỳnh Như.

bxh2-copy-1695609837.jpg
Xếp hạng bảng D môn Bóng đá nữ sau lượt trận mở màn

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai môn Bóng đá nữ ASIAD 19 ngày 25/9:

15h00: Myanmar - Hong Kong (Trung Quốc)

15h00: Việt Nam - Bangladesh

18h30: Philippines - Hàn Quốc

18h30: Nepal - Nhật Bản

18h30: Mông Cổ - Uzbekistan

Thùy Trang