Bóng đá nữ ASIAD 19 > Việt Nam 0-7 Nhật Bản: Thua quá đậm, tuyển nữ Việt Nam đành chờ vé vớt

Đẳng cấp của đội bóng đương kim vô địch Á vận hội đã được thể hiện rõ trên sân Olympic, thành phố Ôn Châu (Trung Quốc) với 7 bàn thắng ghi được vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam và tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo.

Mặc dù, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã sử dụng đội hình mạnh nhất với những cầu thủ vừa dự World Cup nữ 2023 trong trận đấu cuối cùng tại bảng D, nhưng trước đối thủ quá mạnh, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ giữ sạch lưới được 20 phút, trước khi phải nhận bàn thua. Từ pha bóng phối hợp tấn công mẫu mực ở trung lộ, tiền đạo Shiokoshi Yuzuho thoát xuống đối mặt với thủ môn Kim Thanh và tung ra cú dứt điểm chính xác ghi bàn mở tỷ số.

screenshot-166-1695895718.png
Đội tuyển nữ Việt Nam để thua quá đậm 0-7 trước Nhật Bản

Hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam không theo kịp tốc độ và những pha bóng phối hợp nhanh của các cầu thủ nữ Nhật Bản, chỉ 5 phút sau đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Tiền vệ Yoshino có đường chuyền "dọn cỗ" để thủ quân Shiokoshi lập cú đúp cho riêng mình khi nâng tỷ số lên 2-0.

2 bàn thua chóng vánh khiến huấn luyện viên Mai Đức Chung buộc phải có sự điều chỉnh để gia cố hàng phòng ngự khi đưa Vạn Sự và Hải Linh vào sân ngay từ giữa hiệp 1. Đội tuyển nữ Việt Nam chơi có phần kín kẽ hơn và bắt đầu có những đợt phản công, nhưng không đủ sắc bén để gây khó khăn cho hàng thủ nữ Nhật Bản.

Tình huống đáng kể nhất là cú sút xa của Thái Thị Thảo bị thủ môn cản phá.

screenshot-167-1695895685.png
Hoàng Thị Loan và đồng đội thi đấu nỗ lực nhưng không thể ngăn cản đối thủ Nhật Bản ghi bàn

Sau giờ nghỉ giữa trận, thế trận vẫn không thay đổi khi các cầu thủ nữ Nhật Bản chơi tấn công dồn ép và ghi liên tiếp thêm 5 bàn thắng, trong đó có quả phạt 11m ở phút 54 sau tình huống để bóng chạm tay của Hải Linh trong khu vực 16m50. Các cầu thủ nữ Việt Nam dù thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-7 .

Thua đậm trước đội tuyển nữ Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc vòng đấu bảng ở vị trí thứ nhì, ghi được 8 bàn thắng và cũng để thủ lưới 8 bàn. Trong trận đấu cùng giờ, đội tuyển nữ Bangladesh đã thủ hòa 1-1 trước Nepal, nhưng do kết quả trận đấu với đội xếp cuối cùng bị hủy bỏ nên đội tuyển nữ Việt Nam vẫn phải chờ cơ hội tranh tấm vé vớt với đội nhì bảng E để vào tứ kết.

Cầu thủ ghi bàn:

Nhật Bản: Yuzuho Shiokoshi (19’, 24’), Reimina Chiba(51’. 77'), Reina Wakisaka(55’), Haruka Osawa(69’, 90+2')

Thùy Trang