Bóng đá nữ ASIAD 19 > Việt Nam - Nepal (15 giờ, sân Olympic Ôn Châu): Không cùng đẳng cấp

Tại Vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra hồi tháng 4, đội tuyển nữ Việt Nam từng vượt qua chủ nhà Nepal trong cả 2 trận đấu với tổng tỷ số 7-1. Sự khác biệt đẳng cấp, chênh lệch trình độ là điều khó có thể thay đổi khi 2 đội gặp lại nhau ngay trong trận đấu mở màn tại ASIAD 19.

doi-tuyen-nu-viet-nam-dat-muc-tieu8-vao-ban-ket-tai-asiad-19-1695346322.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào tới bán kết ASIAD 19

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm trong tốp 6 đội mạnh nhất châu lục và xếp hạng 32 thế giới, đương nhiên ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với Nepal - đội bóng đang xếp hạng 101 trên Bảng xếp hạng FIFA. Trở về sau Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới (FIFA Womens World Cup 2023), đội tuyển nữ Việt Nam đã chia tay tiền vệ kỳ cựu Thùy Trang, trong khi tiền đạo Huỳnh Như và trung vệ Chương Thị Kiều không tham dự ASIAD 19. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã gọi bổ sung thêm một số cầu thủ trẻ để làm mới đội hình và tiếp thêm động lực cho đội tuyển Việt Nam ở đấu trường Á vận hội.

Môn Bóng đá nữ Á vận hội Hàng Châu chỉ có 16 đội bóng tham dự, được chia làm 5 bảng. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng đương kim vô địch Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Cơ hội để cạnh tranh ngôi đầu với đội nữ Nhật Bản là vô cùng khó khăn nên chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ phải tập trung toàn lực để giành chiến thắng và ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt, đặc biệt là ở trận đấu mở màn với đội tuyển nữ Nepal.

doi-tuyen-nu-viet-nam-tung-thang-dam-nepal-tai-vong-loai-olympic-paris-29024-1695346479.png
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng thuyết phục Nepal trong 2 trận đấu tại Vòng loại Olympic Paris 2024

Cả 2 đội đều không xa lạ, khi mới gặp nhau tại Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 diễn ra hồi tháng 4 tại Kathmandu, lượt đi đội tuyển nữ Việt Nam thắng thuyết phục 5-1 và trong trận lượt về tiếp tục ghi thêm 2 bàn để vượt qua đội chủ nhà với tổng tỷ số 7-1. Điều đáng nói là ở 2 trận đấu này, huấn luyện viên Mai Đức Chung đều không sử dụng đội hình mạnh nhất và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, sự khác biệt về đẳng cấp, trình độ đã thể hiện rõ khi các cầu thủ nữ Nepal dù được thi đấu trên sân nhà với độ cao trên 1.400m và đặc điểm không khí loãng vẫn không thể tận dụng được lợi thế.

Gặp lại nhau ngay trong trận đấu mở màn ASIAD 19, thử thách dành cho đội tuyển nữ Nepal thậm chí còn lớn hơn khi cả huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ đều hướng tới sự khởi đầu thuận lợi để tạo đà cho cuộc đua tại ASIAD 19. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là phải vượt qua vòng bảng để vào tứ kết và xa hơn là cạnh tranh suất vé chơi trận bán kết. Trong 2 kỳ Á vận hội gần nhất tại Hàn Quốc và Indonesia, đội tuyển nữ Việt Nam đều lọt vào tới tứ kết. Người hâm mộ hy vọng các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ tiến xa hơn tại ASIAD 19.

Lịch thi đấu môn Bóng đá nữ ASIAD 19 ngày 22/9:

15 giờ 00 > Bảng E: Hong Kong - Philippines
15 giờ 00 > Bảng D: Việt Nam - Nepal
18 giờ 30 > Bảng E: Triều Tiên - Myanmar
18 giờ 30 > Bảng D: Nhật Bản - Bangladesh
18 giờ 30 > Bảng A: Trung Quốc - Mông Cổ

Thùy Trang