Bóng đá nữ ASIAD 19 > Việt Nam 6-1 Bangladesh: Thắng thuyết phục bằng đội hình trẻ

Trước đối thủ yếu Bangladesh, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ vào sân thi đấu ngay từ đầu và đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số đậm 6-1 để sẵn sàng cho trận đấu quyết định ngôi đầu bảng D với Nhật Bản.

Đội tuyển nữ Việt có bàn thắng ngay ở phút thứ năm, tiền đạo Hải Yến nhận đường chuyền của đồng đội đi bóng qua các hậu vệ và cả thủ môn Bangladesh ghi bàn mở tỷ số. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát khi đưa thủ môn trẻ Khổng Thị Hằng, hậu vệ Trần Thị Duyên, Nguyễn Thị Hoa, Hải Linh, Vạn Sự, Thúy Hằng… vào sân từ đầu trận. Dù thi đấu với đội hình dự bị, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn kiểm soát thế trận và thi đấu lấn lướt trước các cầu thủ nữ Bangladesh.

doi-tuyen-nu-viet-nam-ra-san-voi-doi-hinh-tre-trong-tran-dau-voi-bangladesh-1695638313.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình trẻ trong trận đấu với Bangladesh

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, phút 34 Thúy Hằng có pha dứt điểm đẳng cấp tâng bóng qua đầu thủ môn Bangladesh nâng tỷ số lên 2-0. Sau giờ nghỉ giữa trận, huấn luyện viên Mai Đức Chung lần lượt đưa các cầu thủ trụ cột vào sân thi đấu để duy trì cảm giác bóng. Chính sự góp mặt của Bích Thùy, Tuyết Dung, Thu Thảo, Trần Thị Thu… đã tạo ra sự khác biệt. Bích Thùy lập cú đúp với pha sút phạt đẳng cấp ở phút 71 và cú đánh đầu cận thành ở phút 80. Hậu vệ trẻ Trần Thị Duyên cũng có bàn thắng sau pha dứt điểm ở phút 65 và bàn thắng từ cú sút xa đẹp mắt của Thái Thị Thảo ở phút 78.

bich-thuy-thi-dau-xuat-sac-va-ghi-ban-nang-ty-so-len-2-0-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1695638527.jpg
Bích Thùy vào sân trong hiệp 2 và ghi 2 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Có đôi chút tiếc nuối với hậu vệ trẻ Trần Thị Duyên với pha phạm lỗi trong khu vực 16m50 ở những phút cuối trận dẫn đến quả phạt 11m và đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua không đáng có. Tuy nhiên, tỷ số 6-1 là đủ để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có tâm lý thuận lợi trước trận đấu tranh ngôi đầu bảng D với đội tuyển nữ Nhật Bản.

Sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam sớm phải nói lời chia tay với ASIAD 19, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang dồn hy vọng vào đội tuyển bóng đá nữ sẽ tạo ra bất ngờ tại sân chơi Á vận hội khi từng lọt vào tới bán kết tại ASIAD 17.

Cầu thủ ghi bàn

Việt Nam: Hải Yến(5’), Thúy Hằng(34’) Trần Thị Duyên(65). Bích Thùy(71. 80’) Thái Thị Thảo(78)

Bangladesh: Masura Parvin (pen 87’).

Đan Phượng