Bóng đá nam ASIAD 19: Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Olympic Việt Nam rất mong manh

Trận thua quá đậm 0-4 trước Olympic Iran khiến cho cơ hội lọt vào vòng 1/8 của đội tuyển Olympic Việt Nam trở nên mong manh khi đang ở vào thế bất lợi trước các đối thủ cạnh tranh.

Tuy vẫn còn lượt trận cuối cùng, nhưng cơ hội xoay chuyển tình thế của đội tuyển Olympic Việt Nam không nhiều khi tiếp tục phải đối đầu với đối thủ mạnh, Olympic Saudi Arabia. Nếu không tạo ra được bất ngờ trước đội bóng vùng Vịnh, nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn sẽ yên vị ở vị trí thứ ba tại bảng B. 

dinh-bac-va-cac-dong-doi-bat-luc-truoc-olympic-iran-manh-me-va-co-dang-cap-vuot-troi-1695433169.jpeg
Đình Bắc và các đồng đội bất lực trước Olympic Iran mạnh mẽ và có đẳng cấp vượt trội

Tại ASIAD 19, có tới 4/5 đội bóng xếp hạng 3 tại các bảng đấu sẽ giành vé vớt để đi tiếp vào vòng 1/8. Sau lượt trận thứ hai, đội tuyển Olympic Việt Nam đang nằm trong nhóm cuối với hiệu số bàn thắng - bại là -2, tương tự như đội tuyển Olympic Myanmar tại bảng A, nhưng hơn đối thủ nhờ chỉ số fairplay. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi sau lượt trận cuối cùng, trong khi đội tuyển Olympic Việt Nam phải quyết đấu với đối thủ nặng ký, Olympic Saudi Arabia thì các đối thủ còn lại chỉ gặp những đội bóng dễ đá hơn rất nhiều.

Tại bảng A, đội tuyển Olympic Myanmar hiện đang xếp hạng 3 sẽ gặp Olympic Ấn Độ trong tình thế cả 2 chỉ cần hòa là cùng đi tiếp vào vòng 1/8. Tại bảng D chỉ có 3 đội và dù xếp cuối nhưng Olympic Qatar cũng đã cầm chắc suất vào vòng 1/8 với 1 điểm và hiệu số -2.  Olympic Thái Lan cũng đang có 1 điểm, xếp thứ ba tại bảng E, lượt cuối chỉ phải gặp đội bét bảng Olympic Kuwait. Tương tự, Olympic Đài Loan (Trung Quốc) đang xếp thứ ba tại bảng F, gặp đội bét bảng Olympic Kyrgyztan. Ở bảng đấu này còn có Olympic Indonesia, tuy đang xếp thứ nhì nhưng nếu không thắng được đội đầu bảng Olympic Triều Tiên ở lượt cuối có nguy cơ tụt xuống xếp thứ ba. 

cac-cau-thu-olympic-viet-nam-chiu-nhieu-thua-thiet-truoc-cac-doi-thu-hon-ca-ve-tuoi-tac-kinh-nghiem-va-trinh-do-1695433364.jpeg
Các cầu thủ Olympic Việt Nam chịu nhiều thua thiệt trước các đối thủ hơn cả về tuổi tác, kinh nghiệm và trình độ

So với các đối thủ cạnh tranh vé vớt, đội tuyển Olympic Việt Nam gặp bất lợi nhất khi phải quyết đấu với Olympic Saudi Arabia, để lách qua khe cửa hẹp. Để có hy vọng đi tiếp,  thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn buộc phải giành được ít nhất 1 điểm trước đối thủ đang xếp trên. Mục tiêu đầy thách thức với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trong bối cảnh đội tuyển Olympic Việt Nam vừa phải nhận trận thua quá đậm trước Olympic Iran. 

Đã vậy, ở lượt trận cuối, ngoài trung vệ Đức Anh đã nhận 2 thẻ vàng, Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng nhiều khả năng tiếp tục phải ngồi ngoài vì lý do sức khỏe không đảm bảo. Đội tuyển Olympic Việt Nam đang đối diện với rất nhiều khó khăn và bất lợi ở ASIAD 19 khi phải thi đấu với những đối thủ mạnh, hơn cả về kinh nghiệm, đẳng cấp và thực lực. 

doi-tuyen-olympic-viet-nam-tap-luyen-duoi-mua-truoc-tran-dau-cuoi-tai-bang-b-mon-bong-da-nam-asiad-19-1695433562.jpeg
Đội tuyển Olympic Việt Nam tập luyện dưới mưa trước trận đấu cuối tại bảng B

Nguy cơ sớm bị loại đang hiện hữu và hy vọng là rất mong manh khi nhìn vào thực tế, các cầu thủ Olympic Việt Nam chưa có sự chuẩn bị tốt nhất, chỉ có vài ngày lắp ráp đội hình rồi vội vàng đến ASIAD 19 và có nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay ngay sau vòng bảng.

xep-hang-cac-doi-thu-3-tai-cac-bang-dau-bong-da-nam-asiad-19-truoc-luot-tran-cuoi-cung-1695433615.jpg
Xếp hạng các đội thứ ba tại các bảng đấu bóng đá nam ASIAD 19 trước lượt trận cuối cùng
Việt Hưng