Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp đà thăng tiến trên Bảng xếp hạng thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục đón nhận tin vui khi tiếp tục được cải thiện vị trí trong thời gian ngắn trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB).

Theo Bảng xếp hạng ngày 2/6 của FIVB, bóng chuyền nữ Việt Nam đã tăng 1 bậc, để vươn lên hạng 34 thế giới với 105,98 điểm. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam trên Bảng xếp hạng thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

bc-1717344840.jpg
Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục được thăng hạng trên Bảng xếp hạng của FIVB

Dù đã kết thúc hành trình AVC Challenge Cup 2024 với chức vô địch và vươn lên hạng 36 thế giới, tuy nhiên, thành tích của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn liên tục được cải thiện.

Kết quả này đến từ việc đội tuyển Croatia để thua Romania với tỉ số đậm đà 0-3 ở giải châu Âu European Golden League. Croatia bị trừ 2.34 điểm sau trận đấu này, hiện chỉ còn 103,91 điểm, rơi xuống vị trí thứ 37 thế giới.

Trước đó, vào ngày 1/6, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã vươn lên hạng 35 thế giới sau khi Bosnia & Herzegovina bỏ European Golden League, mặc dù đã đăng ký tham gia, dẫn đến bị xử thua tất cả các trận đấu 0-3. 

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch AVC Challenge Cup 2024, tuyển nữ Việt Nam được cộng 11,15 điểm, nâng tổng số điểm thưởng trên Bảng xếp hạng FIVB lên thành 105,98 điểm. Trước giải, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt xếp hạng 39 thế giới.

Được biết, vào giữa tháng 6, Ban Tổ chức giải FIVB Challenge Cup 2024 sẽ công bố danh sách các đội tham gia. Đội có vị trí trên Bảng xếp hạng thế giới thấp nhất trong số 8 đội dự giải mới gặp chủ nhà Philippines - đối thủ được đánh giá nhẹ ký nhất ở giải đấu lần này.

Nếu thăng hạng lên cao, khả năng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không chạm trán Philipines ở trận mở màn hoàn toàn có thể xảy ra.