Bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức có vé tham dự giải vô địch thế giới 2025

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức nằm trong nhóm 32 đội được tham dự giải vô địch thế giới năm 2025. Đây là lần đầu trong lịch sử Bóng chuyền Việt Nam được tham dự giải đấu lớn nhất thế giới. Đây cũng là thành tích ấn tượng của Bóng chuyền Đông Nam Á khi có tới 2 đại diện tham dự.

bong-chuyen-vdtg-1725202270.jpgĐội tuyển Việt Nam chính thức nằm trong nhóm 32 đội được tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025

Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) đã gửi email xác nhận tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là cái tên cuối cùng tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025 (FIVB World Championship 2025) vào năm sau.

Việc Thái Lan đăng cai giải đấu đã trực tiếp giúp Việt Nam có được tấm vé tham dự giải đấu này. Theo quy định của FIVB, đội chủ nhà Thái Lan và đương kim vô địch Serbia được 2 suất mặc định. 15 suất tiếp theo được chia cho các đội tốp 3 ở các giải vô địch châu lục.

Năm 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đứng hạng tư giải vô địch Bóng chuyền nữ châu Á. Với việc nhà vô địch Thái Lan là chủ nhà của giải vô địch thế giới 2025, thứ tự các đội ở giải châu Á 2023 được đôn lên để tính suất tham dự.

Cụ thể, đội hạng nhì Trung Quốc được tính thành đội vô địch châu Á. Nhật Bản (hạng ba) và Việt Nam (hạng tư) được tính là 2 đội hạng nhì. 

bong-chuyen-vdtg-2-1725202269.jpg
Lá thư FIVB gửi cho 32 đội giành quyền tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025

Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới mới đây cũng đã công bố danh sách 32 đội tuyển tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025. Danh sách các đội bóng tham dự gồm:

Thái Lan với tư cách chủ nhà và Serbia với tư cách đương kim vô địch là hai đội có tấm vé trực tiếp tham dự.

Châu Á gồm: Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Châu Âu gồm: Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Italia. Châu Phi gồm: Kenya, Ai Cập và Cameroon. Bắc Mỹ và Caribean gồm: Mỹ, Canada và CH Dominica. Nam Mỹ gồm: Brazil, Argentina và Colombia.

Ngoài ra, còn 15 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên Bảng xếp hạng thế giới nhưng chưa giành vé châu lục gồm: Ba Lan, Đức, Bỉ, CH Séc, Puerto Rico, Ukraine, Pháp, Bulgaria, Cuba, Thuỵ Điển, Mexico, Slovenia, Slovakia, Tây Ban Nha và Hy Lạp.

Giải Bóng chuyền nữ vô địch thế giới sẽ diễn ra từ ngày 22/8 đến 7/9. Đây là giải đấu có số đội tham dự lớn nhất lịch sử. 32 đội tuyển sẽ được chia làm 8 bảng để thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn ra các đội đi tiếp vào vòng trong.

Đức Hải