Bóng chuyền nữ Indonesia rút lui khỏi giải Bóng chuyền VTV Cup 2024

Trước ngày khai mạc giải Bóng chuyền nữ VTV Cup 2024, đội tuyển Indonesia không thể cử đội sang Việt Nam thi đấu như dự kiến. Ban Tổ chức giải đã tìm được đội bóng thay thế.

bong-chuyen-nu-2-1723645207.jpg
Đội bóng chuyền nữ Đại học Quốc gia Philippines - National University Lady Bulldogs được lựa chọn thay thế cho Indonesia tại giải Bóng chuyền VTV Cup 2024 

Theo đó, đội bóng chuyền nữ Đại học Quốc gia Philippines - National University Lady Bulldogs - là cái tên được lựa chọn. Dù chỉ là đội bóng thuộc cấp độ Đại học, song NU Lady Bulldogs đang sở hữu những tuyển thủ đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Philippines như Arah Panique, Belel Mhicaela và đặc biệt là Alyssa Solomon - đối chuyền xuất sắc nhất Chặng 2 SEA V.League 2024.

Được biết, cũng vì tham dự giải Bóng chuyền VTV Cup 2024 nên các cô gái Lady Bulldogs đã quyết định rút lui khỏi một giải đấu khác. 

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 31/8 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Năm nay, sẽ có 8 đội bóng tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, thay vì 2 đội chủ nhà như năm ngoái thì giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 sẽ có tới 7 đội khách mời. Trong đó, đáng chú ý có sự hiện diện của đại diện tới từ Nga.

Chính vì vậy, giải năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu vô cùng hấp dẫn với việc quy tụ những đội bóng chất lượng đến từ Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc… 

Danh sách các đội bóng tham dự giải gồm: Kuanysh (Kazakhstan), Korea Expressway (Hàn Quốc), (Expressway (Hàn Quốc); Aranmare Yamagata NhậtBản), King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa); Hennan Shuanghui (Trung Quốc); Lady Bulldogs (Philippines); Kobabelka (Nga) và đội chủ nhà Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng A với các đối thủ NU Lady Bulldogs (Philippines), Kuanysh VC (Kazakhstan), Gimcheon Hi-Pass (Hàn Quốc). Mục tiêu của Bích Tuyền và đồng đội chính là bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

Bảng B gồm các đội King Whale Taipei (Đài Bắc - Trung Hoa), Aranmare Yamagata (Nhật Bản), Hà Nam (Trung Quốc), Korabelka (Nga).

Đ.H