Bóng chuyền nữ ASIAD 19: Việt Nam xếp hạng tư chung cuộc

Để thua Thái Lan với tỷ số 0-3 ở trận tranh huy chương đồng môn Bóng chuyền nữ tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, các cô gái của chúng ta xếp hạng tư chung cuộc.

bc-1-1696669829.jpeg
Để thua Thái Lan 0-3 ở trận tranh huy chương đồng, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng tư chung cuộc

Thua Nhật Bản ở bán kết, tuyển nữ Việt Nam gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ - Thái Lan - trong trận tranh huy chương đồng chiều nay (7/10). Đây là lần gặp nhau thứ năm trong năm 2023 của 2 đội và phần thắng tuyệt đối vẫn nghiêng về các cô gái xứ Chùa Vàng.

Trận đấu thứ năm cũng là trận đấu cuối cùng của Việt Nam và Thái Lan trong năm nay có ý nghĩa rất quan trọng với cả 2 đội bóng. Và cả 2 đều muốn mang về tấm huy chương đồng Á vận hội. Chính vì vậy, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng đội hình xuất phát với những gương mặt quen thuộc gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Khánh Đang, Trần Tú Linh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Hoàng Thị Kiều Trinh và Nguyễn Thị Trinh.

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu rất tốt khi chơi ngang ngửa đối thủ ở set đầu tiên, Thanh Thúy vẫn là đầu tàu với 7 điểm trong set 1 nhưng những nhân tố còn lại của đội tuyển chưa thực sự phát huy hiệu quả. Đến nửa sau set 1, Thái Lan tăng tốc độ tấn công khiến Thanh Thúy và các đồng đội lúng túng trong việc tổ chức bám chắn, trước khi thua 19/25.

bc-3-1696669829.jpeg
Đây là lần gặp nhau thứ năm trong năm 2023 của 2 đội

Bước sang set 2, Việt Nam đã làm tốt hơn rất nhiều, cầu phát bóng của Nguyễn Thị Trinh giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên rất xa dẫn trước đối thủ 14/9. Tuy nhiên, sau tình huống hội ý Thái Lan quyết định tung vào sân Wipawee và nhanh chóng tạo nên sự khác biệt. Ở thời điểm quyết định, Thái Lan ghi những điểm số quan trọng thắng 25/23.

Thua 2 set, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi như không còn gì để mất trong set 3. Tuy nhiên, sau một số thời điểm hòa tỷ số trước Thái Lan, các cô gái Việt Nam không tạo nên được sự khác biệt trong lối chơi, dần bị đối thủ nới rộng khoảng cách và chấp nhận thua 20/25.

bc-2-1696669829.jpeg
Dù không có huy chương Á vận hội nhưng đây vẫn là thành tích lịch sử của Bóng chuyền nữ Việt Nam khi lần đầu tiên giành hạng tư ở đấu trường ASIAD

Thất bại 0-3 (19/25, 23/25, 20/25) sau 1 giờ 12 phút thi đấu, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam khép lại ASIAD 19 với vị trí hạng tư chung cuộc. Dù không có huy chương Á vận hội nhưng đây vẫn là thành tích lịch sử của Bóng chuyền nữ Việt Nam khi lần đầu tiên giành hạng tư ở đấu trường lớn nhất châu lục.

3 điểm sáng lớn nhất của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam trong trận đấu này thuộc về Thanh Thúy (20 điểm), Kiều Trinh (11 điểm) và Nguyễn Thị Trinh (8 điểm).

Ngay sau khi trở về từ đấu trường ASIAD 19, các vận động viên sẽ tiếp tục chuẩn bị cho vòng II và vòng chung kết giải vô địch quốc gia, trước khi tập trung trở lại vào cuối năm tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới.

Đ.H