“Bom tấn” Declan Rice ưu tiên gia nhập Arsenal

Nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Man City, tuy nhiên, Declan Rice lại muốn gia nhập Arsenal hơn.

Declan Rice được xem là một trong những “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Thời gian qua, Arsenal đã 2 lần đề nghị chiêu mộ Declan Rice với mức giá 80 và 90 triệu bảng nhưng đều bị West Ham từ chối. The Hammers nói rõ họ muốn có hơn 100 triệu bảng khi bán đội trưởng của mình, trong đó bao gồm 90 triệu phí chuyển nhượng.

Trong bối cảnh đó, Man City đã nhảy vào cuộc đua này do huấn luyện viên Pep Guardiola đang cần tiền vệ mới thay thế Ilkay Gundogan. Trong cuộc đua với Arsenal, Man City nắm nhiều ưu thế bởi ngoài tiềm lực tài chính, "gã nhà giàu" thành Manchester còn mang tới cho Declan Rice cơ hội cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Man City dự kiến sẽ đưa ra đề nghị đầu tiên vào cuối tuần này, và họ chắc chắn sẽ trả giá ít nhất 100 triệu bảng theo mong muốn của West Ham. Huấn luyện viên Pep Guardiola vốn yêu thích Rice từ lâu và tiền vệ 24 tuổi này hứa hẹn có thể đá nhiều vai trò trong hệ thống của ông. Với việc Mateo Kovacic sắp đến Man City thay Gundogan, Rice nhiều khả năng được huấn luyện viên Pep Guardiola nhắm vào vị trí tiền vệ trung tâm đá cặp với Rodri. Vị trí này đang thuộc về John Stones, người đã có màn trình diễn ấn tượng ở nửa cuối mùa giải vừa qua. Dù Stones chơi hay, nhưng Pep tin tưởng Rice là bản nâng cấp và giúp ông hoàn thiện hơn. Hơn nữa, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cần trả Stones về hàng hậu vệ trong bối cảnh Kyle Walker và Laporte có thể ra đi. Do đó, nhiều người nhận định đây là cuộc đua không cân bằng.

23-1687598106.jfif
Declan Rice đang là mục tiêu của cả Arsenal và Man City

Tuy nhiên, giới truyền thông Anh cho biết, Arsenal vẫn có cơ hội chiến thắng trong cuộc đua này bởi Declan Rice ưu tiên cập bến Emirates.

Giới phân tích cho biết ngay từ đầu, Declan Rice đã bị thuyết phục bởi chiến lược trẻ hóa lực lượng và tham vọng của Arsenal dưới thời huấn luyện viên Arteta. Ở tuổi 24, tiền vệ này tin rằng mình có thể gắn bó lâu dài và thành công trong màu áo "Pháo thủ".

Thứ hai, Declan Rice không muốn đảo lộn cuộc sống. Tiền vệ này đã khoác áo Chelsea, West Ham và muốn tiếp tục sinh sống ở thủ đô London với quyết định gia nhập Arsenal.

Thứ ba, ở Arsenal, Declan Rice được bảo đảm suất đá chính trong bối cảnh Xhaka và Partey rục rịch chia tay Emirates. Còn ở Man City, tiền vệ này xác định sẽ phải cạnh tranh để giành suất chính thức. Anh hoàn toàn có thể rơi vào tình cảnh tương tự Kalvin Phillips.

Và thứ tư, Declan Rice có mối quan hệ khá thân thiết với các cầu thủ của Arsenal ở đội tuyển Anh như Aaron Ramsdale, Bukayo Saka hay Ben White. Một số nguồn tin khẳng định, tiền vệ này đang giữ liên lạc thường xuyên với Saka để chuyển tới Emirates.

Theo SportMail, Arsenal không từ bỏ Declan Rice sau 2 lần bị từ chối. "Pháo thủ" sẽ sớm gửi đề nghị thứ ba tới West Ham. Ở đề nghị mới, đội bóng Bắc London sẵn sàng chi 100 triệu bảng theo yêu cầu của Chủ tịch David Sullivan.

Kim Anh