Bologna - Inter Milan > 2-1: Lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng vì sai lầm của thủ môn

Dù có bàn mở tỉ số từ khá sớm, nhưng các nhà đương kim vô địch Serie A vẫn phải chấp nhận thất bại 1-2 trước Bologna ngay trên sân Renato Dall'Ara. Thất bại này cũng khiến Inter Milan bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bảng khi đã thi đấu cùng số trận với đối thủ cùng thành phố AC Milan.

Trận đấu bù vòng 20 Serie A là cơ hội tốt để Inter giành lại ngôi đầu bảng và tạo nên lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu Scudetto. Trước trận đấu này, Inter giành được 72 điểm và ít hơn đội đầu bảng AC Milan với cách biệt 2 điểm.

Ngay từ phút thứ 3, Inter sớm có bàn mở tỉ số với pha lập công của Ivan Perisic sau pha dứt điểm đầy tự tin. Bàn thắng mở tỉ số giúp các nhà đương kim vô địch dễ dàng có thể trận áp đảo so với đối thủ. Thế nhưng các chân sút của đội khách đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

1-radu-mac-sai-lam-1651122624.jpg
Trong ngày hiếm hoi bắt thay Handanovic, Radu mắc sai lầm nghiêm trọng có thể là bước ngoặt của cả mùa giải

Khi Inter không thể tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn thì đến phút thứ 28, Marko Arnautovic bật cao đánh đầu sau quả tạt của Musa Barrow để ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà Bologna. Đó cũng là bàn thắng để khép lại hiệp đấu đầu tiên với tỉ số hòa.

Sang hiệp 2, đội bóng nửa xanh thành Milan tiếp tục dồn ép đối thủ và quyết tâm tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Nhưng các chân sút của đội khách không thể tận dụng tốt những cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Sự xuất sắc của thủ thành Skorupski cộng với sự lăn xả của hàng thủ Bologna khiến cơ hội của đội khách trôi qua.

Đến phút 81, thủ thành Ionut Radu mắc sai lầm sau pha ném biên không có gì nguy hiểm của Ivan Perisic. Anh phá bóng hụt và bóng dần lăn đến cầu môn của Inter, Nicola Sansone không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng được xem là dễ dàng nhất trong sự nghiệp tiền đạo bên phía Bologna. Bàn thắng đó giúp đội chủ sân Renato Dall'Ara giành trọn 3 điểm và khiến Inter thua ngược dù có bàn dẫn trước từ rất sớm.

2-sansone-ghi-ban-de-dang-1651122642.jpg
Nicola Sansone ghi bàn thắng dễ dàng sau sai lầm của thủ môn Radu

Thủ môn Ionut Radu trong lần hiếm hoi bắt chính thay cho Samir Handanovic, dù không có nhiều pha chạm bóng nhưng sai lầm trong bàn thắng của Sansone có thể sẽ là bước ngoặt của mùa giải. Thất bại từ chính sai lầm của thủ thành người Romania khiến Inter bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu Serie A.

Nếu muốn giành chức vô địch Serie A, Inter buộc phải thắng trong 4 trận còn lại trước Udinese, Empoli, Cagliari và Sampdoria, đồng thời AC Milan sẩy chân ở 1 trong 4 trận đấu còn lại của mùa giải thì Nerazzurri mới có thể bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto.

Trận thắng trước Inter giúp Bologna nối dài chuỗi trận bất bại tại Serie A lên con số 5 và giúp đội bóng này chắc chắn trụ hạng khi có nhiều hơn 17 điểm so với nhóm 3 đội xuống hạng.

Kết quả và Lịch thi đấu các trận đá bù Vòng 20 Serie A

Ngày 27/4

23h00: Fiorentina 0-4 Udinese

Ngày 28/4

01h15: Atalanta 4-4 Torino

01h15: Bologna 2-1 Inter Milan

Ngày 5/5

23h00: Salernitana - Venezia

Vĩnh Toàn