Bốc thăm giải Quần vợt Roland Garros: Djokovic, Nadal và Alcaraz phải loại nhau sớm

Những lá thăm may rủi đã đưa đương kim vô địch Novak Djokovic, người từng 13 lần vô địch giải Quần vợt Roland Garros- Rafael Nadal và "ngôi sao" tuổi teen mới Carlos Alcaraz đứng trước khả năng phải loại nhau trước khi đi tới trận chung kết.

dj-1653034426.jpg

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic - và huyền thoại sở hữu 21 Grand Slam - Rafael Nadal được xếp hạt giống để gặp nhau sớm nhất là ở tứ kết. Carlos Alcaraz, 19 tuổi, đứng trước cơ hội trở thành thiếu niên thứ tám giành được danh hiệu Grand Slam, có thể đối mặt với Djokovic hoặc Nadal ở bán kết. Như vậy, một trận chung kết của các tên tuổi lớn sẽ không xảy ra. Thay vào đó, giải quần vợt Pháp mở rộng hứa hẹn những bất ngờ chờ đợi các cổ động viên ở cuộc so tài cuối cùng tại Grand Slam sân đất nện này.

"Tôi rất có động lực để thi đấu xuất sắc nhất có thể", Djokovic từng 2 lần vô địch Pháp mở rộng và 20 lần vô địch các giải đấu lớn cho biết- "Ở Paris, tôi luôn chơi rất mạnh mẽ. Năm ngoái, đó là giải đấu lớn nhất, khó khăn nhất mà tôi đã chiến thắng".

Năm ngoái, tại Roland Garros, Djokovic đã phải lội ngược dòng trước Nadal ở bán kết và bị Stefanos Tsitsipas dẫn trước 2 séc ở chung kết. Tuy nhiên, trong 1 năm có phong độ thi đấu tốt, tay vợt người Serbia đã tạo nên những pha lật đổ ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc. “Rafa, Tsitsipas - mỗi trận đấu đều kéo dài hơn ba giờ, rất nhiều hiệp. Thật mệt mỏi nhưng tôi yêu kết quả đó", Djokovic hài lòng nghĩ lại.

Năm nay chắc chắn sẽ là thử thách lớn cho tay vợt số 1, khi mà số trận thực chiến của anh bị giảm đáng kể vì không thể tham gia các giải do chưa tiêm vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, với chiến thắng mới nhất tại Italy Open, giới chuyên môn tin rằng Djokovic đang lấy lại phong độ tốt nhất của mình để sẵn sàng cho một cuộc chinh phục Grand Slam nữa - bắt đầu ngay từ cuối tuần này.

Phương Hạnh