Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Du lịch - Thể thao Thái Lan và Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á

Chiều ngày 19/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Du lịch - Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitpra và Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á Salman Al Sabah.

Tiếp Bộ trưởng Bộ Thể thao - Du lịch Thái Lan

Gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp đến các thành viên trong đoàn Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, SEA Games 31 đã đi qua 3/4 chặng đường với tinh thần thể thao rất cao thượng và trong sáng. Các đoàn thể thao của các quốc gia trong đó có Thái Lan đã nỗ lực thi đấu và nhận được nhiều thành tích tốt.

bo-truong-nguyen-van-hung-va-bo-truong-bo-du-lich-va-the-thao-thai-lan-phiphat-ratchakitpra-tai-buoi-tiep-1653011761.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Du lịch - Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitpra.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitpra cảm ơn sự đón tiếp và tạo điều kiện thuận lợi từ phía Việt Nam, chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31, đặc biệt chúc mừng thành tích rất cao của Đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games này.

Bộ trưởng Phiphat Ratchakitpra gửi lời mời tới Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sang tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 11 tổ chức tại Thái Lan vào tháng 8/2022.

Cảm ơn lời mời của Bộ trưởng Phiphat Ratchakitpra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Việt Nam và Thái Lan là 2 quốc gia thành viên đang có rất nhiều nỗ lực, cố gắng để xây dựng khối ASEAN ngày càng vững mạnh, trên tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển.

bo-truong-nguyen-van-hung-tang-qua-luu-niem-cho-bo-truong-bo-du-lich-the-thao-thai-lan-1653011761.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Du lịch - Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitpra.

Những thành công của ASEAN và vị trí của ASEAN trên trường quốc tế là thành công chung của các quốc gia thành viên, có sự đóng góp rất lớn của các quốc gia thành viên. SEA Games 31 lần này đề cao tinh thần hợp tác, tương trợ, hòa bình hữu nghị và sâu xa hơn là mong muốn một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã chia sẻ về kế hoạch tăng cường phát triển, phục hồi ngành du lịch sau khi mở cửa trở lại; tiếp tục thúc đẩy chia sẻ thông tin và kinh nghiệm mở cửa du lịch quốc tế. Đặc biệt, 2 nước có thể giới thiệu khách du lịch quốc tế cho nhau với nhiều nét tương đồng về du lịch.

Về tình hình hợp tác thể thao Việt Nam - Thái Lan, 2 bên thống nhất kế hoạch hợp tác thời gian tới, trong đó tập trung vào tăng cường hợp tác đào tạo tài năng trẻ tại các Trung tâm đào tạo trẻ chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp của Thái Lan và Việt Nam; hợp tác về đào tạo, quản lý thể thao và y học thể thao.

Tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á

bo-truong-nguyen-van-hung-tiep-ong-salman-al-sabah-hoang-than-kuwait-chu-tich-lien-doan-ban-sung-chau-a-nguyen-bo-truong-bo-thong-tin-kuwait-1653011761.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp ông Salman Al Sabah - Hoàng thân Kuwait, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á.

Ngay sau khi tiếp Bộ trưởng Bộ Du lịch - Thể thao Thái Lan, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Salman Al Sabah - Hoàng thân Kuwait, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Kuwait.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã chia sẻ những kết quả hoạt động thời gian qua của bộ môn Bắn súng trong ngành Thể thao Việt Nam. Trao đổi, nhấn mạnh về vị trí của bộ môn bắn súng trong hệ thống các môn thể thao của ASIAD, Olympic.

Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á đánh giá cao cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn của các vận động viên bắn súng Việt Nam và cho biết, đang đàm phán để trong tương lai có thể tổ chức giải vô địch bắn súng châu Á tại Việt Nam.

Chúc mừng thành tích đạt huy chương vàng bộ môn Bắn súng tại Olympic Rio de Janeiro, Brazil 2016 của vận động viên Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều vận động viên Việt Nam đạt được thành tích tương tự.

Tại buổi tiếp đón, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cảm ơn tình cảm, sự giúp đỡ quý báu của Kuwait với Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực thể thao nói riêng.

bo-truong-tang-qua-cho-chu-tich-lien-doan-ban-sung-chau-a-1653011760.jpg
.Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á Salman Al Sabah.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Việt Nam có nhiều vận động viên tài năng trong bộ môn bắn súng, được đào tạo và tập luyện bài bản. Thành tích giành huy chương vàng Olympic 2016 và các huy chương ở châu lục cũng như khu vực thời gian qua không phải ngẫu nhiên mà có được.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Việt Nam mong muốn bộ môn bắn súng sẽ ngày càng có nhiều vận động viên xuất sắc và giành được nhiều thành tích hơn nữa trên đấu trường quốc tế. Muốn vậy, ngoài những nỗ lực, cố gắng của Việt Nam thì cần có sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, đặc biệt là của Liên đoàn Bắn súng châu Á.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị, Liên đoàn Bắn súng châu Á tăng cường hỗ trợ Việt Nam về chuyên gia, kỹ thuật, tài chính để Việt Nam có thể nâng cao trình độ, hội nhập sâu rộng hơn với thế giới trong bộ môn bắn súng; hỗ trợ Việt Nam tham gia các trại huấn luyện quốc tế do Liên đoàn Bắn súng châu Á tổ chức; hỗ trợ Việt Nam hoạch định kế hoạch dài hạn, cử huấn luyện viên quốc tế đến huấn luyện cho các xạ thủ bắn súng Việt Nam.

bo-vhttdl-chup-anh-luu-niem-cung-cac-dai-bieu-du-buoi-tiep-1653011761.jpg
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Liên đoàn Bắn súng châu Á.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Liên đoàn Bắn súng Châu Á sớm có đoàn thẩm định, đánh giá chất lượng đạn thể thao do Việt Nam sản xuất và đề nghị công nhận đạn thể thao của Việt Nam đạt chuẩn thi đấu của châu Á.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, việc đạn thể thao của Việt Nam được công nhận đạt chuẩn sẽ là sự động viên, giải quyết bài toán khó trước mắt và cũng thể hiện sự trưởng thành của Việt Nam trong việc chủ động tạo ra cơ sở vật chất cho bộ môn thể thao có nhiều yếu tố kỹ thuật như bắn súng.

Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng châu Á Salman Al Sabah cho biết, sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ Việt Nam theo đề nghị của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Liên đoàn sẽ sớm cử chuyên gia sang Việt Nam để phối hợp đánh giá đạn thể thao do Việt Nam sản xuất.

Cảm ơn sự hiếu khách của Việt Nam, ông Salman Al Sabah bày tỏ mong muốn sớm được đón tiếp Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tại Kuwait trong thời gian tới.

X.T