Bổ sung vòng tranh vé vớt cho nhiều nội dung môn Điền kinh ở Olympic Paris 2024

Liên đoàn Điền kinh thế giới dự kiến sẽ tổ chức vòng thi tranh vé vớt trong các nội dung thi cá nhân từ 200m đến 1.500m tại Thế vận hội Paris 2024 để trao thêm cơ hội cho các vận động viên ở kỳ Olympic sắp tới.

2021-10-16-paris-2024-featured-1658757901.jpg

Cơ quan quản lý toàn cầu về điền kinh cho biết trong cuộc họp ngày 25/7, sẽ có vòng thi đấu tranh vé vớt diễn ra sau vòng loại ban đầu và trao cho các vận động viên không vượt qua được vòng thi này của sự kiện một cơ hội thứ hai. Nó đã là một phần trong thể thức của các môn thể thao Olympic khác như đấu vật và taekwondo. Việc giới thiệu một vòng tranh vé vớt cũng sẽ áp dụng cho các nội dung chạy vượt rào, nhưng không được thực hiện đối với nội dung chạy 100m.

"Ở thể thức thi đấu mới, các vận động viên không vượt qua vòng loại sẽ có cơ hội thứ hai để đủ điều kiện tham gia vòng bán kết bằng cách dự thi ở vòng tranh vé vớt. Chúng tôi tin rằng điều này... sẽ giúp các vận động viên tiến bộ hơn và tạo thêm sự mong đợi cho người hâm mộ cũng như các đài truyền hình…”, ông Sebastian Có - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới - cho biết.

Mai Anh