Bồ Đào Nha - Nigeria > 4-0: Bruno Fernandes tỏa sáng trong ngày Ronaldo vắng mặt

Rạng sáng nay (18/11), đội tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Nigeria ở trận giao hữu cuối cùng của “Selecao châu Âu” trước khi bay sang Qatar tham dự World Cup 2022.

Việc Ronaldo không thể ra sân ở trận đấu này vì bị đau dạ dày gây đôi chút hụt hẫng cho người hâm mộ tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên màn thể hiện của các tuyển thủ còn lại, đặc biệt là Bruno Fernandes giúp tuyển Bồ Đào Nha có màn tổng dượt hoàn hảo.

Chọn Nigeria vốn có lối chơi khá giống với tuyển Ghana, đội nằm chung bảng H với tuyển Bồ Đào Nha và sẽ là đối thủ của nhau ở lượt trận đầu tiên ngày 24/11, huấn luyện viên Fernando Santos muốn các học trò có sự chuẩn bị thật tốt. Bruno Fernandes cho thấy khả năng quán xuyến tốt hàng công của tuyển Bồ Đào Nha khi giúp đội nhà kiểm soát thế trận, tấn công áp đảo.

bruno-1668733849.jpeg
Bruno Fernandes ghi cú đúp trong chiến thắng của tuyển Bồ Đào Nha trước Nigeria

Trong ngày Cristiano Ronaldo không ra sân, Bruno Fernandes thường xuyên dâng cao và xâm nhập vùng cấm như một tiền đạo. "Ngôi sao" sinh năm 1994 chỉ cần cơ hội thứ hai ở phút thứ 9 để ghi bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền dài của Joao Felix, Diogo Dalot thoát xuống đáy biên rồi kiến tạo cho Bruno dứt điểm gọn gàng, hạ thủ môn Uzoho.

Sau khi có lợi thế, Bồ Đào Nha tiếp tục đẩy cao đội hình và tạo thế trận một chiều trước Nigeria. Phút 35, một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vùng cấm, buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Bruno được trao cơ hội và không bỏ lỡ để nhân đôi cách biệt bằng một pha đá penalty theo phong cách "nhảy chân sáo".

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn diễn ra khá nhanh dù cho đôi bên có những điều chỉnh nhân sự. Nigeria có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 80 khi được hưởng quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Dennis lại không thể đánh bại được thủ môn Rui Patricio.

Không thể ghi bàn, Nigeria đã phải trả giá. Chỉ trong vòng từ phút 82 đến 84, Goncalo Ramos rồi Joao Mario lần lượt điền tên lên bảng tỷ số ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Bồ Đào Nha.

Trận thắng trước Nigeria như lời khẳng định về khả năng xoay xở, thay thế hiệu quả của các chân sút "Selecao châu Âu" nếu chẳng may "ngôi sao" Ronaldo tịt ngòi tại World Cup 2022.

Bảo Ngọc