Blaise Matuidi giã từ sân cỏ ở tuổi 35

Tiền vệ từng chơi cho đội tuyển Pháp ở World Cup 2018, Blaise Matuidi mới đây đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35, sau khi không tìm được bến đỗ mới.

Vào ngày 23/12, tiền vệ người Pháp - Blaise Matuidi - đã chính thức thông báo giải nghệ, khép lại 18 năm chơi bóng chuyên nghiệp của mình.

Blaise Matuidi đăng tải thông báo chia tay sự nghiệp quần đùi áo số trên Twitter. Cựu tuyển thủ Pháp viết: “Bóng đá, tôi yêu bạn rất nhiều. Bóng đá, bạn đã cho tôi quá nhiều, nhưng đã đến lúc phải nói lời dừng lại. Tôi đã hoàn thành ước mơ của mình khi còn nhỏ, ước mơ của tôi khi là một người đàn ông. Hôm nay, tôi nghẹn ngào chuyển sang trang mới của cuộc sống với niềm tự hào. CẢM ƠN!”.
matuidi-1671850509.jpeg
Blaise Matuidi giã từ sân cỏ

Blaise Matuidi tuyên bố treo giày sau khi trở về từ Doha. Cựu tiền vệ PSG và Juventus đã sang Qatar cổ vũ đội tuyển Pháp và vào phòng thay đồ chia vui với thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps sau trận thắng Morocco ở bán kết World Cup 2022.

Như vậy, Blaise Matuidi đã khép lại 18 năm thi đấu chuyên nghiệp. Cựu tuyển thủ Pháp trưởng thành từ lò đào tạo của Troyes. Anh được đôn lên đội 1 đội bóng này vào năm 2004. Sau 3 năm khoác áo đội 1 Troyes, Blaise Matuidi chuyển đến Saint-Étienne trước khi gia nhập PSG.

Thời kỳ đỉnh cao của Blaise Matuidi đã gắn liền với câu lạc bộ PSG. Theo thống kê, nhà vô địch World Cup 2018 đã ra sân 203 trận và có 23 bàn thắng cho đội bóng thủ đô Paris. Sau đó anh rời PSG để tới Juventus thi đấu trước khi thi đấu ở bến đỗ cuối cùng là Inter Miami. Đầu năm 2022, Matuidi đã rời Inter Miami và nghỉ thi đấu từ đó tới nay.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Matuidi đã giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 7 chức vô địch quốc gia với Paris Saint-Germain và Juventus. Mùa hè năm 2018, tiền vệ sinh năm 1987 cũng góp mặt trong hành trình lên ngôi vô địch World Cup của đội tuyển Pháp.

Bảo Ngọc