Bình Thuận tổ chức Ngày Quốc tế Yoga 2022

Từ ngày 9 đến 14/6, tại Sân bóng đá cỏ nhân tạo Trung tâm Thể dục thể thao Duy Đan, thành phố Đông Hà, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tổ chức giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2022.

Tham dự có ông R.O.SunilBaBu - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành…

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho biết, Ngày Quốc tế Yoga là để tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng. Yoga mang đến lợi ích cho mọi người tập luyện, từ những em nhỏ đến các bạn thanh thiếu niên, các bậc phụ huynh và bậc cao niên. Tập luyện Yoga giúp cải thiện sức khỏe và mang đến sự an yên cho tâm hồn. Yoga hỗ trợ cải thiện hiệu suất làm việc, tác động tích cực đến các mối quan hệ xã hội và giúp chúng ta duy trì sự hài hòa với môi trường sống xung quanh.

yoga-1655087549.jpg

Trên 500 người là huấn luyện viên, học viên các trung tâm, câu lạc bộ Yoga, người dân, du khách yêu thích môn Yoga trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và các địa phương lân cận đã tham gia thực hiện đồng diễn Yoga nhằm gửi thông điệp hãy lan tỏa một lối sống tích cực, an lạc với thói quen luyện tập thể dục thể thao để cân bằng tâm trí, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Đồng thời, sự kiện góp phần kết nối, gắn kết giữa con người với cộng đồng, qua đó góp phần nâng cao ý thức mỗi người trong việc luyện tập để giữ gìn, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Yoga là một môn luyện tập thể chất, tinh thần, bắt nguồn từ Ấn Độ; thể hiện sự thống nhất giữa trí tuệ, cơ thể và thiên nhiên; là một trong những bộ môn rèn luyện sức khỏe toàn diện trên thế giới. Ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/ 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015. Đây là lần đầu tiên ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại Bình Thuận.

LM