Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động thể thao chào mừng Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), các địa phương trong tỉnh Bình Dương đã và sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Sáng 1/9, tại công viên Bạch Đằng, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một đã diễn ra giải Chạy “Cung đường những hàng dầu” thành phố Thủ Dầu Một mở rộng 2024. 

chay-1725182284.jpg
Gần 2.500 vận động viên tranh tài giải Chạy “Cung đường những hàng dầu” thành phố Thủ Dầu Một mở rộng 2024

Tham dự giải đấu năm nay có gần 2.500 chân chạy trong và ngoài tỉnh về tham dự. Đây là giải đấu nhằm chào mừng 79 năm Quốc Khánh, đồng thời, đây cũng là dịp thành phố Thủ Dầu Một cho ra mắt công trình “Cánh hoa dầu” nằm ngay tại phố đi bộ Bạch Đằng. Sau khi hoàn thành và ra mắt đúng dịp Quốc khánh 2-9, công trình này hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, “check in” thú vị cho người dân, du khách khi đến thành phố Thủ Dầu Một. Các vận động viên tranh tài ở các cự ly 10km, 5km và 3km, đua tranh qua những cung đường đẹp tại các phường Phú Cường, phường Phú Thọ và phường Chánh Nghĩa. Sau hơn 1 giờ thi đấu, hầu hết các vận động viên đều hoàn thành cự ly thi đấu đã đăng ký. Giải đấu, đã tạo nên không khí thi đua nhân dịp Quốc khánh 2/9/2024.

Trong số các hoạt động, có thể kể đến giải Đua thuyền truyền thống thành phố Thủ Dầu Một mở rộng 2024 sẽ diễn ra vào ngày 2/9. Ở giải đấu năm nay, có sự góp mặt của 9 đội thuyền đăng ký tranh tài. Trong đó, chủ nhà thành phố Thủ Dầu Một góp mặt 3 đội. Ngoài ra còn có các đội thuyền mạnh đến từ các địa phương như: thành phố Thuận An, thành phố Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng. Đây đều là những địa phương có phong trào đua thuyền mạnh, hứa hẹn mang đến cho người xem sự hấp dẫn. Giải đấu sẽ tranh tài ở hai cự ly chính là 500m và 1.000m.

anh-1-1725182336.jpg
Giải “Đua thuyền truyền thống thành phố Thủ Dầu Một mở rộng” được tổ chức hằng năm 

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 8 tại huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao chào mừng Quốc khánh. Hoạt động này đã thu hút gần 100 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại địa phương tham gia tranh tài ở các môn thể thao như: Việt dã (cự ly 1.200m và 800m); tham gia các trò chơi dân gian như vòng tròn chiến thắng, bịt mắt đập bong bóng và kéo co…

Tại thành phố Bến Cát cũng đã tổ chức thành công giải vô địch cầu lông đồng đội hỗn hợp. Được biết, giải đấu đã quy tụ được 250 tay vợt không chuyên, đến từ hơn 30 đơn vị hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang và công ty, xí nghiệp, các câu lạc bộ cầu lông trên địa bàn thành phố Bến Cát tham gia tranh tài.

T.H