Bình Định sẽ đăng cai thêm nhiều giải thể thao lớn

Trong năm 2024, tỉnh Bình Ðịnh đăng cai nhiều sự kiện thể thao quốc gia, quốc tế. Ðây là điều kiện để người dân được theo dõi các màn tranh tài đỉnh cao của những vận động viên đến từ nhiều tỉnh, thành, đồng thời góp phần quảng bá du lịch miền đất Võ. 

dua-thuyen-1721119615.jpg
Bình Định tổ chức Giải vô địch thế giới Thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O Grand Prix  

Chủ trương của UBND tỉnh Bình Định trong những năm qua là đưa các giải thể thao quốc gia, quốc tế về tổ chức tại địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân và du khách. Bên cạnh đó, thông qua các giải đấu này, hình ảnh về đất nước, con người đất Võ được lan tỏa nhiều hơn, thu hút du khách và các nhà đầu tư đến với vùng đất có bề dày văn hóa, lịch sử, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh và cả tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế. Đặc biệt, Bình Định đã đăng cai giải đấu của những môn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như Đua thuyền máy và Teqball. Đối với giải trong nước gần đây nhất là giải Bóng đá bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 diễn ra tại Quy Nhơn. Điều này vừa tạo được sức hút về mặt truyền thông, vừa giới thiệu với công chúng những điều mới mẻ, mà hầu hết đều chưa từng được trực tiếp theo dõi, chứng kiến. Từ đó, gợi mở cho tỉnh về hướng đầu tư vào những môn thể thao mới đang phát triển mạnh trên thế giới, để có vận động viên tranh tài trong tương lai.

Ông Bùi Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định - cho biết: “Cơ sở vật chất còn thiếu là hạn chế lớn nhất của Bình Định trong việc đăng cai các giải đấu lớn, khiến Bình Định mất đi cơ hội tổ chức một số giải thể thao trong thời gian qua. Các công trình thể thao đạt chuẩn quốc tế, trong đó đặc biệt nhà thi đấu quy mô, hiện đại là điều kiện cần để tổ chức nhiều hoạt động thể thao trong nhà. Tuy nhiên, trong khi chờ đầu tư xây dựng, chúng ta phải tranh thủ, tận dụng những lợi thế khác, trong đó có biển. Bãi biển Quy Nhơn được nhiều cá nhân, tổ chức đánh giá cao, phù hợp tổ chức đa dạng các hoạt động thể thao biển. Bên cạnh đó, thông qua việc phối hợp tổ chức các giải thể thao quốc tế vừa qua, chúng ta cũng đã có được nhiều kinh nghiệm. Nhờ đó, những lần tổ chức sau luôn chu đáo hơn, trôi chảy hơn”.

bong-da-bai-bien-1721119660.jpg
Giải Bóng đá bãi biển vô địch quốc gia năm 2024

Lãnh đạo tỉnh và ngành Thể thao Bình Định luôn chủ động hợp tác với các đối tác để tổ chức nhiều hoạt động thể thao tại Bình Định, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch thể thao cho tỉnh. Với sức hấp dẫn của môn Bóng đá bãi biển, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đã làm việc với phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc đưa giải vô địch Bóng đá bãi biển Đông Nam Á hoặc châu Á về tổ chức tại Bình Định trong 1-2 năm tới.

Ngay trong tháng 8/2024, thành phố Quy Nhơn sẽ đăng cai tổ chức Giải Quần vợt Bãi biển Quốc tế ITF - BT50 năm 2024. Đây là giải đấu trong khuôn khổ của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với sự tham gia hơn 150 vận động viên đến từ 15 quốc gia và 10 câu lạc bộ trong nước. UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và các đơn vị liên quan chuẩn bị cho giải đấu này. Đây cũng là môn thể thao còn mới mẻ nhưng khá hấp dẫn, nên chắc sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

H.Q