Binh chủng Thông tin ký hợp đồng với phụ công huyền thoại bóng chuyền Thái Lan

Sau khi chiêu mộ thành công chủ công người Thái Lan - Siriwan Deekaew - cho mùa giải vô địch Bóng chuyền quốc gia 2024 sắp tới, mới đây, câu lạc bộ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước đã công bố bản hợp đồng tiếp theo là gương mặt không xa lạ với người hâm mộ Bóng chuyền Việt Nam, Đông Nam Á hay thậm chí thế giới, đó là phụ công huyền thoại người Thái Lan - Pleumjit Thinkaow.

bc-tl-1-1708875876.jpg
Phụ công Pleumjit Thinkaow đã cập bến đội bóng chuyền nữ Bộ Tư lệnh Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước

Pleumjit Thinkaow cũng không quá xa lạ với Bóng chuyền Việt Nam khi từng khoác áo Thái Bình năm 2007.

Cô sinh năm 1983 tại Chaiyo - một huyện thuộc tỉnh Ang Thong. Cô là phụ công xuất sắc nhất của Bóng chuyền nữ xứ Chùa Vàng cũng như khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Pleumjit Thinkaow cùng với cây chuyền hai Nootsara được coi là cặp đôi ăn ý bậc nhất của Bóng chuyền nữ Thái Lan. Giới mộ điệu không ngoa khi nói rằng, mỗi lần Nootsara chuyền bóng cho Pleumjit, y như rằng đội tuyển nữ Thái Lan lúc đó sẽ có thêm 1 điểm.

Là một trong bộ 7 huyền thoại của Bóng chuyền Thái Lan nhưng dù đã ở tuổi 40 Pleumjit Thinkaow vẫn là một vận động viên chất lượng. Cô là đầu tàu ghi điểm của Chonburi tại Thai League mùa giải vừa qua.

Kết thúc giải Bóng chuyền Thai League 2023-2024, Pleumjit Thinkaow được trao danh hiệu "Phụ công xuất sắc nhất" Thai League 2023-2024. 

Với sự góp mặt của bộ đôi ngoại binh chất lượng tới từ Thái Lan cùng dàn nội binh hùng hậu, Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước đang có sự chuẩn bị rất tốt về mặt lực lượng, qua đó sẵn sàng bước vào 3 giải đấu quan trọng liên tiếp là Cúp Hoa Lư Bình Điền và vòng I giải Bóng chuyền vô địch quốc gia và Cúp Hùng Vương.

bc-tl-1708875876.jpeg
Pleumjit Thinkaow sẽ có mặt tại Việt Nam và cô sẽ mang áo số 16

Dự kiến, hôm nay (26/2), Pleumjit Thinkaow sẽ có mặt tại Việt Nam và cô sẽ di chuyển tới Ninh Bình để chuẩn bị chuyên môn. Trong hành trình tại Việt Nam, Pleumjit Thinkaow sẽ mang áo số 16.

Mặc dù, Pleumjit Thinkaow tới Ninh Bình cùng các đồng đội mới nhưng cô sẽ không tham dự Cúp Hoa Lư 2024 do Binh chủng Thông tin đã chốt danh sách đăng ký thi đấu với Ban Tổ chức giải đấu. 

Ở mùa giải năm ngoái, câu lạc bộ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước cũng đã thuê ngoại binh Slavina Koleva (người Bulgaria) ở vòng 2 và Vòng chung kết nhưng thi đấu chưa thành công khi chỉ xếp hạng tư chung cuộc. Lần này, với sự đầu tư ngoại binh ngay từ vòng 1, đội bóng áo lính không giấu giếm quyết tâm lấy lại vị thế của mình tại sân chơi danh giá trong nước.