Bia có giá cắt cổ tại Qatar World Cup

Một nguồn tin từ Qatar cho hay, các cổ động viên World Cup 2022 nếu muốn uống bia sẽ phải cân nhắc rất kỹ khi giá cả của mặt hàng này không hề rẻ. Mỗi nửa lít bia sẽ rút từ túi người hâm mộ 14 USD (khoảng 350.000 đồng), nghĩa là 1 lít bia sẽ có giá là 700.000 đồng. 

bia-1668573841.jpg
 

Việc bán bia cho người hâm mộ bóng đá tại Qatar được giới hạn chỉ trong khu vực dành cho cổ động viên, không bán tràn lan trên đường phố như ở nhiều quốc gia khác. Nửa lít bia sẽ có giá 50 riyal Qatar (14 USD) và được bán bên trong khu vực chính dành cho người hâm mộ tại World Cup 2022. Nhà tài trợ chính của World Cup, hãng bia Budweiser, có độc quyền bán bia tại các trận chung kết và sẽ phục vụ các sản phẩm của mình tại Lễ hội người hâm mộ FIFA có sức chứa 40.000 người tại Công viên Al Bidda ở trung tâm Doha. Nhà sản xuất bia cũng sẽ phục vụ bia trong phạm vi bán vé xung quanh mỗi sân vận động.

World Cup, khai mạc tại Qatar vào Chủ nhật (20/11) tới, lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Hồi giáo vốn có truyền thống và các quy định kiểm soát chặt chẽ rượu bia. Mặc dù không phải là một quốc gia “hà khắc” như nước láng giềng Arab Saudi, nhưng uống rượu ở nơi công cộng là bất hợp pháp ở Qatar.

Giá bia trong khu vực dành cho người hâm mộ được nhận xét là tương đương với mức giá tương đối đắt đỏ tại các quán bar khách sạn, nơi bia cũng có giá khoảng 50 riyal/nửa lít. Tại FIFA Club World Cup được tổ chức ở Qatar năm 2019, nửa lít bia có giá chỉ khoảng 6,5 USD.

Mai Anh