Bị từ chối bảo lãnh, Greenwood chấp nhận tạm giam

Mason Greenwood, 21 tuổi, sẽ phải thực hiện lệnh tạm giam 1 tháng sau khi bị từ chối bảo lãnh vì tội cưỡng hiếp và tấn công bạn gái cũ.

green-1666064589.jpg
Mason Greenwood được đưa đi tạm giam trên xe tải của nhà tù

Mason Greenwood sẽ phải thực hiện lệnh tạm giam thời hạn một tháng vì các cáo buộc cưỡng hiếp, hành hung và kiểm soát bạn gái cũ - Harriet Robson - sau khi bị từ chối bảo lãnh. Tiền đạo của Manchester United đã bị tạm giữ 2 đêm sau khi anh ta bị buộc tội vào thứ Bảy và hôm nay (18/10), toà án đã nới dài thời gian tạm giữ cho tới khi phiên toà tiếp theo diễn ra vào ngày 21/11.

Cầu thủ 21 tuổi bị từ chối bảo lãnh tại Tòa án sơ thẩm Greater Manchester. Nạn nhân, được cho là đi cùng một người bạn gái tới toà, đã ngồi bên ngoài phòng xử án. Greenwood, trong trang phục áo hoodie xám, áo phông trắng và quần chạy bộ màu xám, tới toà để xác nhận tên, ngày sinh và địa chỉ của mình.

Các hành vi phạm tội của Greenwood được cho là diễn ra từ ngày 1/11/2018 đến ngày 15/10/2022, theo đó, Greenwood "liên tục tham gia" vào việc kiểm soát và cưỡng chế hành vi trong gần 4 năm - bao gồm cả việc đưa ra các lời đe dọa và bình luận xúc phạm trên mạng xã hội. Anh cũng bị buộc tội cố gắng cưỡng hiếp cô vào ngày 21/10/2021. Greenwood cũng bị cáo buộc đã tấn công cô trong khoảng thời gian từ ngày 12/12/2021 đến ngày 31/12/2021. Ở Anh, việc cố gắng cưỡng hiếp sẽ bị kết án tù chung thân nếu bị kết tội.

Cảnh sát đã bất ngờ kiểm tra căn nhà thuê 15.000 bảng/tháng của cầu thủ này hôm 15/10. Anh bị tạm giữ vì nghi ngờ có liên hệ với nạn nhân - điều này là vi phạm các điều kiện tại ngoại. Cơ quan truy tố Crown đã ủy quyền cho Cảnh sát Greater Manchester buộc tội cầu thủ này.

Greenwood từng bị giam 3 đêm sau khi bị bắt tại căn nhà thuê sang trọng của mình. Anh được bảo lãnh vào ngày 2/2 và đang chờ tới ngày ra toà xét xử. Tiền đạo này bị Man Utd treo giò nhưng vẫn nhận mức lương 75.000 bảng/tuần. Hôm qua, câu lạc bộ đã đưa ra tuyên bố: "Manchester United lưu ý rằng, các cáo buộc hình sự đã được đưa ra chống lại Mason Greenwood bởi Cơ quan truy tố Crown. Anh ấy vẫn bị câu lạc bộ đình chỉ, chờ kết quả của quá trình xét xử".

Greenwood chơi lần cuối cho Quỷ đỏ vào ngày 22/1 khi đội đánh bại West Ham với tỷ số 1-0. Là người gắn bó lâu năm với đội chủ sân Old Trafford (Greenwood gia nhập Man Utd khi mới 6 tuổi), năm 2019, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho Man United ở Champions League khi ra sân ở tuổi 17. Greenwood đã có tổng cộng 129 lần khoác áo "Quỷ đỏ" và ghi được 35 bàn thắng. Năm 2020, huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate, đã lần đầu tiên cho tiền đạo này ra sân trong màu áo "Tam sư" từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 1-0 trước Iceland.

Minh Tuấn