Benzema ở lại Real Madrid

Tưởng như Karim Benzema sẽ chuyển tới Saudi Arabia thi đấu nhưng tiền đạo này bất ngờ cho biết, sẽ không rời đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào mùa hè này.

Theo thông tin trên tờ The Athletic, tiền đạo Karim Benzema sẽ chia tay Real Madrid ngay sau vòng hạ màn La Liga cuối tuần này, để gia nhập câu lạc bộ Al Ittihad (Saudi Arabia). Nhiều nguồn đáng tin cậy cùng cho rằng, Benzema không muốn ở lại Real Madrid dù hợp đồng của anh vẫn còn hiệu lực thêm 1 mùa giải. Nhiều khả năng, tiền đạo này sẽ chấp nhận đề nghị 400 triệu euro (khoảng 430 triệu USD) để chơi thêm 2 mùa giải ở Saudi League cho đương kim vô địch Al Ittihad. Mức đãi ngộ cho Benzema tương đương những gì Cristiano Ronaldo đang nhận được ở Al Nassr.

Tuy vậy, đêm 1/6 (giờ địa phương), MarcaCope đồng loạt khẳng định, Benzema sẽ ở lại Real Madrid. Đúng là cầu thủ sinh năm 1987 đã nhận đề nghị từ Saudi Arabia. Tuy nhiên, trước đó, anh đã đồng ý ở lại sân Bernabeu thêm 1 năm. Bất chấp lời đề nghị hấp dẫn từ quốc gia Trung Đông (lương hơn 100 triệu euro mỗi mùa), Benzema sẽ tôn trọng thỏa thuận với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

ben-1685669727.jpeg
Benzema bất ngờ "quay xe", cam kết ở lại Real Madrid

Trong lễ trao giải Marca Leyenda, Benzema được đặt câu hỏi về tương lai của mình tại Real Madrid. "Tương lai của tôi sao? Có gì để nói đâu nhỉ. Cứ để mọi người bàn luận nhưng hãy nhớ rằng, sự thật lại không có trên internet. Nếu buộc phải lên tiếng, điều duy nhất tôi sẽ nói là "Một, hai, ba, Hala Madrid". Lúc này, tôi vẫn còn một trận đấu của mùa giải 2022-2023. Cổ động viên Real Madrid là những người tuyệt vời nhất thế giới, luôn luôn là vậy".

Với những phát biểu mới nhất từ Benzema, cổ động viên Real Madrid có thể tạm thời yên tâm về tương lai của chân sút người Pháp. Việc Benzema ở lại tới hết hợp đồng cũng sẽ giúp Real Madrid không phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng của mình.

Việc Benzema ở lại có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng của "Dải ngân hà". Thay vì dốc một khoản tiền lớn để chiêu mộ Harry Kane, Los Blancos sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Benzema, đồng thời chỉ mua thêm một cầu thủ về làm phương án dự bị.

Real Madrid giữ được Benzema nhưng gần như chắc chắn chia tay Marco Asensio. Theo nhà báo Fabrizio Romano, cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha đã đồng ý gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain theo dạng tự do sau mùa giải 2022-2023.

Trang Trang