Benzema không dự chung kết

Theo TalkSport, tiền đạo Karim Benzema sẽ không trở lại Qatar để cùng đội tuyển Pháp thi đấu trận Chung kết World Cup 2022 với Argentina.

Sau trận bán kết với Morocco, huấn luyện viên Didier Deschamps đã thờ ơ trước câu hỏi về khả năng triệu tập Karim Benzema tham dự trận chung kết World Cup 2022 với Argentina. Theo Relay, Benzema không vui với cách trả lời của huấn luyện viên Deschamps nên sẽ không tới Qatar tham dự trận chung kết.

Theo tờ Marca, mọi quyết định sẽ tùy thuộc vào huấn luyện viên Deschamps của tuyển Pháp, sau khi các nhà đương kim vô địch đánh bại hiện tượng Marocco 2-0 trong trận bán kết để gặp Argentina cuối tuần này bảo vệ ngôi vô địch.

Hiện tiền đạo Benzama đã trở lại tập luyện bình thường ở câu lạc bộ Reak Madrid và cũng nhận được phép bay sang Qatar sau khi tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2022 gặp tuyển Argentina lúc 22 giờ tối 18/12 tới trên sân Lusail.

benzama-1671118880.jpeg
Benzema không dự trận chung kết World Cup 2022

Đã xuất hiện những khả năng về việc Karim Benzema trở lại ở trận Chung kết World Cup 2022 tới. Cầu thủ sinh năm 1987 dù gặp chấn thương và chưa thi đấu phút nào từ đầu giải nhưng vẫn có tên trong danh sách đăng ký của đội tuyển Pháp.

Do đó, nếu huấn luyện viên Deschamps cần, "ngôi sao" kỳ cựu này vẫn được đăng ký thi đấu bình thường cho "Les Bleus". Trường hợp vẫn không thi đấu, và đội nhà có huy chương thì chân sút này cũng được nhận như các cầu thủ chính thức khác.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ TalkSport cho hay, chân sút 35 tuổi sẽ không trở lại Qatar thi đấu trận chung kết World Cup 2022. Benzema muốn tập trung hoàn toàn bình phục chấn thương và lấy lại thể trạng tốt nhất để cống hiến cho Real Madrid sau khi các giải vô địch quốc gia trở lại.

Theo tờ Marca đánh giá khả năng để huấn luyện viên Deschamps gọi Benzema vào danh sách thi đấu tuyển Pháp ở trận chung kết World Cup 2022 khó xảy ra, sau khi chính nhà cầm quân này đã từng quyết định sau vòng bảng, rằng dù có như thế nào thì vẫn chỉ sử dụng những gì đang có trong tay để thi đấu.

ben-1671119230.jpeg
Benzema đã trở lại tập luyện bình thường sau 3 tuần dưỡng thương

Ngoài ra, việc Benzema phải rời tuyển Pháp trở lại câu lạc bộ Real Madrid tập hồi phục chấn thương và hiện đã bình phục sau 3 tuần tập luyện, huấn luyện viên Deschamps đã sử dụng tiền đạo kỳ cựu khác là Olivier Giroud thi đấu đạt nhiều thành công đến nay ghi 4 bàn nằm trong nhóm đua danh hiệu Vua phá lưới cùng với Messi (5 bàn, 3 kiến tạo), Mbappe (5 bàn, 2 kiến tạo) và Julian Alvarez (4 bàn).

Vì vậy, dù Benzema vẫn được phép thi đấu, nhưng huấn luyện viên Deschamps có thể ưu tiên sự ổn định hiện nay ở tuyển Pháp hơn và sử dụng những gì hiện có để thi đấu trận chung kết với tuyển Argentina cuối tuần này. Nhưng dù thế nào, chắc chắn Benzema vẫn có mặt trên sân Lusail để nhận huy chương, và từ giờ đến trước khi trận chung kết World Cup 2022 diễn ra sẽ tùy thuộc vào quyết định của huấn luyện viên Deschamps.

Pháp đang đứng trước cơ hội trở thành đội thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch World Cup. Mới chỉ có Brazil và Italia từng làm được điều này trong quá khứ.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam).

Bảo Ngọc