Benzema gia nhập Al Ittihad

Rạng sáng 7/6 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Al Ittihad thông báo chiêu mộ thành công Karim Benzema theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema đã ký hợp đồng với Al Ittihad - nhà tân vô địch Saudi Pro League. Với tư cách đương kim Quả bóng Vàng châu Âu, "ngôi sao" 35 tuổi người Pháp là cái tên lớn tiếp theo sau Cristiano Ronaldo gia nhập làng túc cầu Saudi Arabia.

"Benzema, chào mừng đến với Al Ittihad", nhà tân vô địch Saudi Pro League thông báo ngắn gọn. Al Ittihad dự kiến sẽ tổ chức Lễ ra mắt đội bóng mới cho Benzema trước đám đông người hâm mộ vào ngày 8/6.

Đương kim Quả bóng Vàng chia sẻ: "Rất vui khi gặp các bạn. Saudi Pro League là một giải đấu hay và có nhiều cầu thủ giỏi. Cristiano Ronaldo ở đây cho thấy Saudi Arabia bắt đầu tiến bộ hơn nữa. Tôi ở đây để giành chiến thắng, giống như đã làm ở châu Âu. Tôi rất hào hứng khi được trải nghiệm một giải bóng đá mới ở một quốc gia khác biệt".

ben-1686101315.jpeg
Tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema đã ký hợp đồng với nhà tân vô địch Saudi Pro League

Như vậy, Benzema chính thức nói lời chia tay câu lạc bộ Real Madrid sau mùa giải 2022-2023, kết thúc 14 năm gắn bó nhiều thành công ở sân Santiago Bernabeu. Anh đã ghi bàn thắng cuối cùng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong trận hòa 1-1 cuối mùa giải trước Athletic Bilbao vào Chủ nhật (4/6), là bàn thứ 354 sau 648 trận đấu trong màu áo trắng của đội bóng số 1 Thủ đô Madrid. Benzema - Quả bóng Vàng năm 2022, cũng đã giành được 25 danh hiệu tại Real Madrid - bao gồm 4 La Liga, 5 Champions League, 3 Cúp nhà Vua, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Siêu cúp châu Âu và 5 FIFA Club World Cup.

Cựu tiền đạo tuyển Pháp được cho là sẽ ký hợp đồng thêm 1 năm với Real Madrid, nhưng lời đề nghị khổng lồ của Al Ittihad đã đến và làm thay đổi tất cả. Anh thay đổi ý định vào phút chót khi thừa nhận: "Tôi tưởng như đã đặt bút ký hợp đồng với Real và muốn giải nghệ ở đây. Nhưng mọi chuyện lại không xảy ra theo cách đó".

Các nguồn tin nói với ESPN, Benzema đã được nhà vô địch Saudi Arabia đề nghị bản hợp đồng 2 năm trị giá 400 triệu euro - tức ngang với đãi ngộ mà người đồng đội cũ Ronaldo nhận được khi gia nhập Al Nassr tại Saudi Pro League vào tháng Giêng.

Ông Anmar Bin Abdullah Alhailae - Chủ tịch của Al Ittihad - nói thêm: “Việc ký hợp đồng với người đang nắm giữ Quả bóng Vàng là một cột mốc lịch sử khác đối với câu lạc bộ đặc biệt này. Karim là biểu tượng bóng đá toàn cầu và đang ở đỉnh cao quyền lực của mình. Anh ấy gia nhập một câu lạc bộ và giải đấu có tính cạnh tranh cao - ở một đất nước có tham vọng lớn cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi biết mọi con mắt sẽ đổ dồn về anh ấy và nóng lòng được thấy anh ấy khoác áo số 9 của Al-Ittihad mùa giải tới, khi chúng ta đối mặt với một thách thức vô cùng thú vị để bảo vệ danh hiệu của mình, cạnh tranh ở châu Á và chơi ở cấp độ toàn cầu như FIFA Club World Cup”.

Tham vọng của người Saudi Arabia rất rõ ràng. Đó là tạo ra một giải đấu chất lượng với sự góp mặt từ những "ngôi sao" hàng đầu. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng muốn tăng tầm ảnh hưởng ở môn thể thao Vua và tăng khả năng cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Trang Trang