Benzema có thể rời Real Madrid để đến Saudi Arabia

Theo Marca, tiền đạo người Pháp đang đứng trước viễn cảnh rời Real Madrid để cập bến một đội bóng tại Saudi Arabia sau khi nhận được một lời mời cùng thu nhập khổng lồ.

Karim Benzema đang có dấu hiệu xiêu lòng sau khi nhận được đề nghị trị giá 200 triệu USD trong vòng 2 năm từ Chính phủ Saudi Arabia.

Theo nguồn tin uy tín Relovo, Benzema đang xem xét nghiêm túc đề nghị của Chính phủ Saudi Arabia. Tiền đạo người Pháp đã tự động gia hạn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2024 sau khi giành Quả bóng Vàng vào năm ngoái. Tuy nhiên, tương lai của anh tại Bernabeu đang trở thành dấu hỏi lớn. Hợp đồng của Benzema sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới. Đến nay, anh và Real vẫn chưa có động thái về việc gia hạn.

ben-1685407065.jpeg
Benzema có thể rời Real Madrid vào mùa hè tới

Theo Marca, Karim Benzema chưa đưa ra quyết định chính thức, nhưng khả năng anh rời Real Madrid trong hè này cao hơn với việc tiếp tục ở lại Bernabeu. "Nếu Benzema ở lại, Real sẽ chỉ chiêu mộ Joselu từ Espanyol. Nếu Benzema rời đi, Real sẽ phải dốc tiền để mua Harry Kane", nhà báo Alberto Pereiro của Onda Cero nhận định.

Chính phủ Saudi Arabia đã đưa ra lời mời chào siêu hấp dẫn về mặt tài chính, khiến Benzema phân tâm. Cụ thể, Saudi Arabia sẵn sàng trả 200 triệu USD để mời Bezema về thi đấu, đồng thời làm đại sứ cho quốc gia này vận động chiến dịch đăng cai World Cup 2030 cùng Ai Cập và Hy Lạp.

Nếu đồng ý đến Trung Đông thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do, cựu sao Lyon có thể nhận thu nhập cao gấp 6 hoặc gấp 7 lần mức thu nhập hiện tại ở Real Madrid (16,6 triệu euro/mùa). Hiện tại, Cristiano Ronaldo nhận thu nhập hơn 200 triệu euro/mùa tại Al Nassr, tính cả lương cứng và các khoản tiền thưởng lẫn bản quyền hình ảnh.

Sự phân tâm của Benzema ở Real Madrid thể hiện qua việc tiền đạo này vắng mặt trong trận đấu với Getafe, nơi Los Blancos “khoe” chiếc Cúp nhà Vua mới đoạt được với người hâm mộ nhà. Sau đó, Benzema cũng im lặng khi Real Madrid thua Man City và bị loại ở bán kết Champions League.

Thái độ thờ ở của Benzema khiến ban lãnh đạo và ban huấn luyện Real Madrid lo ngại tiền đạo này đang suy nghĩ đến việc rời Bernabeu. Ở mùa giải này, Benzema đã ghi 30 bàn sau 42 trận đấu cho Los Blancos. Đây là thành tích khủng với một tiền đạo đã 35 tuổi, nhưng thực tế khó khăn hơn nhiều với "ngôi sao" người Pháp.

Benzema đã vật lộn với chấn thương và sự sa sút phong độ suốt mùa giải. Ngoài ra, anh vướng vào lùm xùm không đáng có với huấn luyện viên đội tuyển Pháp, Deschamps và bỏ lỡ World Cup 2022 - kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Tất cả các yếu tố này khiến Bezenma suy nghĩ nghiêm túc về tương lai của anh tại Bernabeu.

Trang Trang