Benjamin Thomas giải cơn khát chiến thắng cho Cofidis

Với việc về nhất chặng 5 Cuộc đua Xe đạp Giro d’Italia 2024, tay đua người Pháp - Benjamin Thomas - đã mang chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay về cho đội Cofidis.

Chặng 5 của Giro d’Italia 2024 đã trở thành nỗi ám ảnh đối với các tay đua bởi những tai nạn không mong muốn. Hành trình 179km dốc nhẹ từ Genoa đến Lucca mang đến nhiều kịch tính lẫn hồi hộp.

Sau khi xuất phát, 4 tay đua: Simon Geschke (Cofidis), Lewis Askey (Groupama - FDJ), Mattia Bais (Team Polti Kometa) và Manuele Tarozzi (VF Group - Bardiani CSF - Faizanè) đã thoát đi.

Nhóm sau được Alpecin-Deceuninck kiểm soát chỉ chạy giữ tầm, nhưng bấy nhiêu cũng đủ khiến những chân rút như: Fabio Jakobsen, Tim Merlier, Fernando Gaviria và Caleb Ewan cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi qua những con dốc dài.

4taydua-1715231403.jpeg
Bốn tay đua tấn công thoát đi

Còn 100km cuối, nhóm đầu bị bắt lại và một nhóm khác đã thoát đi gồm: Benjamin Thomas, Michael Valgren, Enzo Paleni và Andrea Pietrobon với khoảng cách gần 1 phút 30 giây.

Cuộc rượt đuổi không quá quyết liệt nhưng lại đầy kịch tính bởi những tai nạn khiến nhóm sau trở nên hỗn loạn. Theo báo cáo y tế sau chặng đua, những lần té ngã ở chặng này đã khiến tay đua Adrien Petit phải bỏ cuộc.

Ngoài ra, một loạt tên tuổi khác cũng đã gặp chấn thương gồm: Cristophe Laporte, Riley Pickrell, Attila Valter, Michael Woods, Nadav Raisberg, Tobias Foss, Alan Riou, Lorenzo Milesi, Giovanni Lonardi, Davide Piganzoli, Henok Mulubrhan và Tobias Lund Andresen.

tadej-1715231464.jpeg
Áo hồng Tadej Pogacar chơi rất nỗ lực

Còn 15km mà nhóm đầu vẫn dẫn gần 1 phút, đội Lidl-Trek tràn lên kéo nhóm đông đuổi bắt với sự giúp sự của Jayco AlUla và Visma - Lease a Bike. Dù vậy, họ vẫn không thể bắt kịp đối thủ.

Tại đích đến, Benjamin Thomas đã tung nước rút để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 59 phút 59 giây. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội Cofidis ở mùa giải năm nay.

“Chiến thắng này thật khó tin. Còn khoảng 10km nữa và khoảng cách vẫn là 50 giây. Tôi nghe gió từ sau lưng mình thổi tới nên tự tin ‘thử thời vận’ với cuộc rượt đuổi từ phía sau. Có lúc chúng tôi đã đạp gần 60km/h trên quãng đường dài. Thật tuyệt vời”, Benjamin Thomas chia sẻ.

thomas-1715231202.jpeg
Benjamin Thomas mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa cho Cofidis

Sau 5 chặng, Tadej Pogacar vẫn dẫn đầu Bảng tổng sắp với 19 giờ 19 phút 15 giây, hơn người xếp thứ hai - Geraint Thomas (Ineos Grenadiers) - đến 46 giây. Jonathan Milan (Lidl-Trek) vẫn mặc Áo tím tổng sắp với 134 điểm.

Theo CyclingNews