Benfica, Viktoria Plzen, Maccabi Haifa ghi danh vào vòng bảng Champions League

Sau loạt trận lượt về vòng play-off rạng sáng nay (24/8), 3 đội bóng là Benfica, Viktoria Plzen và Maccabi Haifa đã đoạt vé tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2022-2023.

Rạng sáng nay, 3 trận lượt về đầu tiên của vòng play-off Champions League 2022-2023 đã diễn ra. Tâm điểm đáng chú ý nhất là màn tái đấu giữa Benfica và Dinamo Kiev. Ở trận lượt đi, Benfica đã giành ưu thế lớn với chiến thắng 2-0. Đội bóng Bồ Đào Nha chỉ cần hòa ở lượt về để giành vé đi tiếp, thậm chí được phép để thua với cách biệt tối thiểu. Nhưng với ưu thế sân nhà, họ đã làm được nhiều hơn thế, đại diện Bồ Đào Nha tiếp tục nã thêm 3 bàn nữa vào lưới đối thủ.
benfica-1661301042.jpeg
Benfica đã dễ dàng đè bẹp Dinamo Kiev 5-0 sau 2 lượt trận

Sức mạnh của Benfica đã nhanh chóng được thể hiện trong hiệp 1 với 3 bàn thắng nhờ công của Nicolas Otamendi, Rafa và David Neres. Dinamo Kiev không thể tạo ra sự khác biệt ở hiệp 2 nên đã chấp nhận thất bại với tỉ số 0-3. Chung cuộc, Benfica giành thắng lợi với tổng tỷ số 5-0 để hiên ngang vào vòng bảng Champions League.

Đây là kết quả được dự đoán từ trước bởi Kyiv đã không có trận chính thức nào kể từ khi giải vô địch quốc gia Ukraine bị hủy vì tình hình chính trị.

Trong khi đó, Viktoria Plzen với Qarabag đã hòa nhau không bàn thắng ở trận lượt đi. Đến trận lượt về, đội khách Qarabag thậm chí đã mở tỷ số và dẫn bàn tới tận phút 58. Tuy nhiên, sau đó Viktoria Plzen vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và có được 2 pha lập công của Kopic và Kliment để là đội sau cùng đi tiếp.

Giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 2-1, đội bóng của CH Czech đã trở lại vòng bảng Champions League sau 4 năm chờ đợi.

Cuộc đấu khó lường nhất thuộc về Maccabi Haifa và Red Star Belgrade khi có tổng cộng 9 bàn thắng được ghi sau 2 lượt trận. Đại diện Israel đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà ở trận lượt đi để giành thắng lợi 3-2.

Đến trận tái đấu, dù Red Star Belgrade rất cố gắng nhưng cũng chỉ có thể giành 1 trận hòa 2-2. Những diễn biến mới thật sự khó lường khi tới phút 43, Red Star Belgrade đã dẫn 2-0. Nhưng trong thời gian bù giờ của mỗi hiệp đấu, Haifa ghi 2 bàn và kết thúc 90 phút với trận hòa 2-2, qua đó giành vé đi tiếp.

maccabi-1661301769.jpeg
Maccabi Haifa giành vé dự vòng bảng đầy kịch tính

Kết quả này đã khiến Crvena Zvezda bị loại bởi ở lượt đi, họ đã để thua 2-3 trên sân của Maccabi Haifa. Chung cuộc, đội bóng của Israel đã giành vé dự vòng bảng với tổng tỉ số 5-4 sau 2 lượt trận.

Cầu thủ Maccabi Haifa vỡ òa sau khi giành vé dự Champions League theo kịch bản không thể kịch tính hơn. Lần đầu tiên sau 6 năm, bóng đá Israel mới lại có một đội bóng góp mặt ở giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu. Với Haifa, đây là lần đầu tiên sau 19 năm, câu lạc bộ này mới lại được hít thở bầu không khí vòng bảng Champions League. Ở lần gần nhất góp mặt (2002-2003), đội bóng Israel nằm chung bảng Manchester United, Olympiacos, Bayer Leverkusen và sớm dừng chân khi chỉ đứng thứ ba.

Như vậy, tính tới thời điểm này, UEFA đã xác định 29 đội bóng tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2022-2023. 3 suất cuối cùng sẽ được xác định sau 3 trận lượt về play-off còn lại: Dinamo Zagreb - Bodo Glimt, Trabzonspor - Copenhagen và PSV Eindhoven - Rangers.

Sau khi xác định đầy đủ 32 đội bóng tham dự vòng bảng, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng. Sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 25/8 tới (giờ Việt Nam) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Kết quả play-off Champions League

Benfica 3-0 Dynamo Kiev (Chung cuộc: 5-0)

Red Star Belgrade 2-2 Maccabi Haifa (4-5)

Viktoria Plzen 2-1 Qarabag (2-1)

Bảo Ngọc