Bencic lần đầu tiên vô địch một giải đấu trên sân đất nện

Đánh bại Ons Jabeur trong trận chung kết giải quần vợt WTA 500 Credit One Charleston Open, huy chương vàng Olympic - Belinda Bencic - đã có được ngôi vô địch đầu tiên ở một giải đấu trên sân đất nện.

csm-bencic-sieg-charleston-302e6e175a-1649671987.jpg

Kể từ sau khi đăng quang ở Olympic Tokyo 2020, Belinda Bencic đã giành được 5 ngôi vô địch ở các giải đấu thuộc khuôn khổ quản lý của Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA). Giải sân đất nện Charleston Open là lần thứ 6 tay vợt Thụy Sỹ đăng quang, tính từ Thế vận hội.

Bencic đã thua ngay trong trận mở màn giải Masters 1000 Indian Wells tháng trước. Nhưng kể từ đó, cô đang nỗ lực cải thiện phong độ và mọi thứ có vẻ đã trở nên ổn hơn từ giải Miami Open, nơi cô đi tới trận bán kết và buộc phải dừng bước trước Naomi Osaka. “Và vào thời khắc này tôi đang cảm thấy rằng mình đã vượt qua, rằng mọi thứ đã bắt đầu đi đúng hướng. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, Bencic nói sau chiến thắng.

Bencic đi tới bán kết giải đấu này ngay trong lần đầu tiên tham dự năm 2014. Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, cô chưa có thêm bước tiến mới nào cho đến ngôi vô địch lần này. Dự giải với tư cách hạt giống số 10, cô không được đánh giá cao bằng Ons Jabeur - hạt giống số 4, đang xếp thứ 10 trên Bảng xếp hạng WTA và có được đông đảo sự ủng hộ của khán giả trên sân. Điểm hậu thuẫn duy nhất cho Bencic là trong lần đối đầu trước đó gặp Jabeur trên sân đất nện, cô chứ không phải tay vợt Tunisia mới là người chiến thắng. Với nỗ lực hết sức mình, Bencic đã tiếp tục hạ gục đối thủ lần thứ hai, với kết quả chung cuộc 6-1, 5-7, 6-4.

Giải thưởng của Charleston Open tuy không lớn - chỉ là 158.000 USD, song lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp Bencic lấy lại sự tự tin khi mùa giải đất nện mới đang ở giai đoạn bắt đầu. Về phần mình, Jabeur tỏ ra khá thất vọng. Cô đã bật khóc trong lễ trao giải và cả trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí sau đó. Đây là trận chung kết thứ 5 ở giải đấu của WTA mà Jabeur góp mặt, tuy nhiên, cô mới chỉ duy nhất một lần đăng quang - ở giải đấu ở Birmingham (Anh) hồi năm ngoái. “Hôm nay là một ngày quá nhiều cảm xúc. Nhưng tôi hy vọng mình sẽ sớm vượt qua. Đây là một trận thua đầy khó khăn. Tôi nghĩ, đây có lẽ là trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Nhưng tôi sẽ vượt qua được tôi, tôi tin như vậy”, Jabeur thừa nhận.

Charleston Open là một giải đấu có ý nghĩa lớn đối với quần vợt nữ. Là giải đấu WTA 500, Charleston Open tổ chức lần đầu tiên năm 1973 ở Hilton Head Island. Đây là giải đấu quần vợt chuyên nghiệp chỉ dành cho nữ đầu tiên ở Mỹ và đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn quần vợt nữ trong nhiều năm qua.

Phương Quyên