Bencic gặp Sakkari, Gauff so tài với Jabeur tại bán kết Berlin Open

Ngoài Coco Gauff đánh thắng tay vợt được xếp hạng cao hơn mình, 3 gương mặt còn lại đi tới bán kết giải Quần vợt WTA 500 Berlin Open đều vượt qua các đối thủ “dưới cơ”. Gauff cho thấy, cô đang có phong độ rất tốt và đầy tiềm năng để bước vào giải Wimbledon sắp tới.

bencic-1655537719.jpg
Tay vợt Belinda Bencic

Xếp hạng hạt giống số 7 của giải Quần vợt Berlin Open, nhưng Coco Gauff đã thắng thuyết phục 7-5, 6-4 trước hạt giống số 4 Karolina Pliskova để lần đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu này. Đây cũng là lần đầu tiên, tay vợt 18 tuổi lọt vào bán kết một giải đấu trên sân cỏ. Đối thủ của cô ở trận đấu tới sẽ là hạt giống số 1, Ons Jabeur, người đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 6-7 (3), 6-2, 6-2 trước Aliaksandra Sasnovich.

Ở cặp đấu còn lại, hạt giống số 6 - Maria Sakkari - cũng đã có lần đầu tiên vào tới bán kết giải đấu trên sân cỏ sau của Đức sau khi chiến thắng chóng vánh 6-0, 6-3 trước tay vợt từng đi tới bán kết Pháp mở rộng, Daria Kasatkina. Kasatkina từng lội ngược dòng để giành chiến thắng sau khi thua séc đầu tiên ở cả 2 trận đấu trước đó, nhưng ở trận tứ kết đêm (17/6), cô đã không thể lập lại kỳ tích đó khi đối thủ người Hy Lạp là một tay vợt sở hữu lối chơi đầy sức mạnh và linh hoạt. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 3, Sakkari có được 3 trận thắng liên tiếp. Tay vợt người Hy Lạp sẽ đối đầu với huy chương vàng Olympic, Belinda Bencic, ở bán kết sau khi cô gái tới từ Thụy Sỹ đánh bại Veronika Kudermetova với tỷ số 3-6, 6-3, 6-3.

Phương Hạnh