Bellingham trở thành cầu thủ được định giá chuyển nhượng cao nhất thế giới

Sau mùa giải bùng nổ ở Real Madrid, giá trị chuyển nhượng ước tính của Jude Bellingham đã tăng gấp đôi với hè năm ngoái.

Mùa hè năm ngoái, Real Madrid đã chi 113 triệu bảng (bao gồm phụ phí) mua Jude Bellingham từ Dortmund. "Ngôi sao" 20 tuổi không bị choáng ngợp và lập tức tỏa sáng vượt sự kì vọng của người hâm mộ Bernabeu. Anh ghi 19 bàn và 6 kiến tạo, giúp Los Blancos soán ngôi Barca ở La Liga.

bellingham-1717004932.webp
Bellingham sáng cửa giành Quả bóng Vàng nếu vô địch Champions League

Trên mọi đấu trường, Bellingham đã ghi 35 bàn cho Real Madrid và trước mặt anh là trận chung kết Champions League tại Wembley vào rạng sáng 2/6. Nhờ phong độ bùng nổ đó, tuyển thủ Anh đã được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa này.

Dựa trên số liệu được phân tích bởi CIES Football Observatory, giá trị chuyển nhượng hiện tại của Bellingham ước tính tăng gấp đôi so với con số mà Real Madrid đã chi vào hè năm ngoái, khoảng 236 triệu bảng (280 triệu euro).

Không ai khác, Bellingham chính là cầu thủ được định giá chuyển nhượng cao nhất thế giới ở thời điểm này. Trong tốp 10 có 2 đồng đội của Bellingham ở Real Madrid góp mặt là Vinicius và Rodrygo. Trong đó, Vinicius ước tính 204,9 triệu bảng (xếp thứ ba) và Rodrygo 187,8 triệu bảng (xếp thứ tư).

Xếp liền sau Bellingham là Erling Haaland. "Máy ghi bàn" của Man City ước tính giá trị chuyển nhượng 217,2 triệu bảng. So với mùa hè năm ngoái, chân sút người Na Uy đã mất vị trí số 1, một phần vì phong độ sa sút.

Ngoài Haaland, Premier League còn đóng góp 4 cầu thủ khác trong tốp 10 là: Phil Foden, Bukayo Saka, Julian Alvarez và Martin Odegaard. Trong khi đó, thần đồng Barca - Lamine Yamal - tự hào ở vị trí số 8 với 119,8 triệu bảng. Đứng thứ 10 là "ngôi sao" của Leverkusen - Florian Wirtz (113,8 triệu bảng).

trans-1717005051.png
Trang Trang