Bellingham thoát tội xúc phạm Greenwood

Vì không tìm được bằng chứng buộc tội Bellingham gọi Greenwood là “kẻ hiếp dâm”, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định đình chỉ vụ việc này.

Sau trận hòa với Real Madrid hồi đầu tháng trước, Getafe đã nộp đơn kiện Jude Bellingham vì cho rằng, tiền vệ người Anh gọi Mason Greenwood là “kẻ hiếp dâm”. Ngay lập tức, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Câu lạc bộ Getafe cùng nhiều chuyên gia đọc khẩu hình đều khẳng định, Bellingham đã nói từ có 2 âm tiết, rất giống từ “hiếp dâm”. Trong khi đó, tiền vệ 20 tuổi biện minh mình chỉ nói từ “rác rưởi”. Cuộc điều tra đã diễn ra hơn 1 tháng với án phạt cấm thi đấu 4 trận treo trên đầu Bellingham.

bellingham-1709869501.jpeg
Chuyên gia đọc khẩu hình không thể xác định rõ từ Bellingham nói với Greenwood

Mới nhất, Marca cho biết, chuyên gia đọc khẩu hình được RFEF thuê không thể xác định chính xác Jude Bellingham đã nói từ gì. Do đó, cơ quan quyền lực nhất bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định đình chỉ vụ việc. Như vậy, "ngôi sao" người Anh đã thoát khỏi án phạt cấm thi đấu 4 trận.

Tuy nhiên, Bellingham vẫn sẽ phải thi hành án phạt treo giò 2 trận từ Ban Tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Lí do là bởi tiền vệ này đã văng tục với trọng tài Gil Manzano ở trận gặp Valencia vào cuối tuần trước. Manzano đã thổi còi hết trận trước khi Bellingham ghi bàn ở phút 90+9. Nếu được công nhận, bàn thắng đó có thể giúp Real thắng ngược 3-2. Đó là nguyên nhân khiến tiền vệ này tức giận đến vậy.

Về phần mình, Greenwood trước đó đề nghị Ban lãnh đạo Getafe bỏ qua vụ việc. Tiền đạo này chỉ muốn tập trung vào thi đấu và tránh những ồn ào dư luận. Greenwood đã ghi 8 bàn và thực hiện 5 kiến tạo sau 26 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa này. Đây là những đóng góp chấp nhận được của chân sút người Anh sau gần 2 năm bị cấm thi đấu.

Trang Trang