Bellingham nguy cơ bị cấm 10 trận

Jude Bellingham có thể phải nhận án phạt cực nặng nếu bị kết tội xúc phạm nghiêm trọng Mason Greewood.

Jude Bellingham đã bị Getafe tố cáo xúc phạm Mason Greenwood trong trận đấu cách đây 2 tuần. Trong đơn khiếu nại được gửi lên La Liga, Getafe khẳng định, tiền vệ của Real Madrid đã chế nhạo Greenwood là "thằng hiếp dâm".

La Liga ngay sau đó đã gửi hồ sơ vụ việc lên Ủy ban điều tra độc lập của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Quá trình điều tra sẽ diễn ra trong 2 tuần kể từ thời điểm La Liga gửi báo cáo.

bellingham-1708041070.webp
Khoảnh khắc Bellingham chế giễu đồng hương

Nếu bị kết tội và sự việc được coi là "nghiêm trọng", Bellingham sẽ bị cấm 4 trận, nhưng nếu sự việc "đặc biệt nghiêm trọng", án phạt cho tiền vệ người Anh lên tới 10 trận. Phía Real Madrid và Getafe sẽ có 10 ngày để kháng cao sau khi RFEF đưa ra kết luận điều tra.

Theo SunSport, cả Bellingham và Real Madrid đều rất bất ngờ vì RFEF đã mở cuộc điều tra. Có thông tin cho rằng, Bellingham chỉ gọi Greenwood là "thằng rác rưởi" chứ không phải "thằng hiếp dâm".

Một tuyên bố từ La Liga: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo sau trận Real Madrid thắng Getafe 2-0 hôm 2/2, đồng thời phát hiện trên mạng xã hội có những tố cáo về việc Jude Bellingham xúc phạm Mason Greenwood bằng tiếng Anh sau một pha va chạm trong trận đấu”.

Bellingham hiện đang dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu với Girona vào cuối tuần vừa qua. Nếu tiền vệ này phải lĩnh án phạt treo giò 10 trận, đó là tổn thất không thể bù đắp với Real Madrid. Sau khi cập bến Bernabeu vào mùa hè năm ngoái, tuyển thủ Anh ngay lập tức trở thành "viên ngọc quý" của Ancelotti. Tính từ đầu mùa, Bellingham đã ghi 16 bàn ở La Liga và 4 bàn ở Champions League, nhiều hơn bất kì đồng đội nào.

Trang Trang