Bellingham cập bến Real Madrid

Sau rất nhiều tin đồn, tiền vệ trẻ người Anh - Bellingham - đã chính thức đạt được thỏa thuận chuyển đến thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bắt đầu từ mùa giải 2023-2024 với mức phí 103 triệu euro.

Trang chủ của câu lạc bộ Dortmund chính thức xác nhận đã đạt thỏa thuận bán tiền vệ Jude Bellingham cho Real Madrid với mức giá 103 triệu euro. Giá trị của thương vụ này có thể tăng thêm 30 triệu euro theo các điều khoản phát sinh.

Ngoài việc bỏ ra số tiền trên, “kền kền trắng” sẽ phải trả thêm 30% khoản phí cố định nếu Bellingham đạt được các điều kiện bổ sung tại Real Madrid. Theo trang Marca, số tiền mà Real Madrid phải trả cho đội bóng nước Đức có thể lên đến 133,9 triệu euro.

Bellingham sẽ trở thành tân binh trăm triệu euro thứ ba trong lịch sử Real, sau Eden Hazard (115 triệu euro) và Gareth Bale (101 triệu euro). Ở chiều ngược lại, Bellingham là thương vụ bán cầu thủ đắt thứ hai trong lịch sử Dortmund. Cách đây 5 năm, "Die Borussen" từng thu về 140 triệu euro khi bán Ousmane Dembele cho Barcelona.

Bellingham đã trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng, vượt qua kỉ lục của Jack Grealish. Sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế, Bellingham sẽ ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2029 với đội chủ sân Bernabeu.

Bellingham sẽ hưởng lương 10-12 triệu euro/mùa tại đội chủ sân Bernabeu. Theo trang El Mundo, Real Madrid sẽ trao cho Bellingham chiếc áo số 7. Trước đó, chủ nhân của số áo này là Eden Hazard đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Real Madrid sớm 1 năm. Chính vì thế, hiện số áo được xem là huyền thoại tại “Kền kền trắng” đang bị bỏ trống.

bellingham-1686186934.jpeg
Dortmund đã đạt thỏa thuận bán Jude Bellingham cho Real Madrid

Trước đó, ông ông Juni Calafat - Giám đốc tuyển trạch của Real Madrid - đã trao đổi trực tiếp với người đại diện của Bellingham về ý định chiêu mộ tiền vệ này. Los Blancos coi Bellingham là mắt xích quan trọng dành cho tương lai. Sau thời gian dài đàm phán, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đạt thỏa thuận cá nhân với tài năng trẻ người Anh.

Bellingham trưởng thành từ lò đào tạo Birmingham City và chuyển đến Dortmund vào năm 2020. Sau 3 năm, cầu thủ sinh năm 2003 đã có 92 lần ra sân cho đội bóng nước Đức và ghi được 12 bàn thắng. Kết thúc mùa giải 2022-2023, cấu thủ người Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất Bundesliga.

Real Madrid đã vượt qua Liverpool và Man City trong cuộc đua giành Bellingham. 2 đại diện của Premier League đều muốn chiêu mộ tài năng trẻ này nhưng không thể chấp nhận chi số tiền quá lớn.

Jude Bellingham là thương vụ đầu tư khôn ngoan của Dortmund bởi cách đây 3 năm, khi chiêu mộ tiền vệ này từ Birmingham, đội bóng vùng Ruhr chỉ mất khoảng 30 triệu euro. Qua 3 mùa giải chinh chiến ở Bundesliga, tài năng trẻ người Anh đã vươn mình trở thành "ngôi sao" đầy triển vọng. Để sở hữu một trong những tiền vệ trẻ sáng giá bậc nhất thế giới, Real Madrid phải mở "chiến dịch" với sự tham gia của cả Chủ tịch Florentino Perez và Tổng Giám đốc Jose Angel Sanchez.

Bellingham là miếng ghép tiếp theo trong kế hoạch trẻ hóa lực lượng tuyến giữa của Real Madrid, sau Camavinga (20 tuổi), Tchouameni (23 tuổi) và Valverde (24 tuổi). "Kền kền trắng" tin rằng, họ có thể thành công với bộ tứ này trong vòng 10 năm tới. Theo kênh Sky Sport của nước Anh, dù Real Madrid đang sở hữu đến 7 tiền vệ trong đội hình nhưng Bellingham là cầu thủ khác biệt hoàn toàn so với họ. Chỉ số phòng ngự và pressing của Bellingham cao hơn bất kỳ tiền vệ nào nào của "Dải ngân hà". Ngay cả khi cầm bóng ít hơn, Bellingham vẫn gây ấn tượng khi tham gia vào mặt trận tấn công. Tuyển thủ Anh đã hoàn thành nhiều pha tắc bóng, chuyền bóng và sút bóng hơn bất kỳ tiền vệ nào của Real Madrid. Những điều này cho thấy, anh là một lựa chọn hoàn hảo cho sơ đồ của huấn luyện viên Ancelotti.

Trang Trang