Bellingham bị treo giò vì phản ứng với trọng tài

Ban Tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha đã đưa ra án phạt treo giò 2 trận cho tiền vệ Jude Bellingham vì chiếc thẻ đỏ với hành vi xúc phạm trọng tài trong trận đấu với Valencia vừa qua.

Những phút cuối trận đấu giữa Valencia và Real Madrid cuối tuần qua, Bellingham nghĩ rằng, mình đã ghi bàn thắng “vàng” với pha đánh đầu ở phút bù giờ thứ chín của trận đấu. Trước đó, Real Madrid từ chỗ bị dẫn trước 2 bàn đã gỡ hòa 2-2 trước chủ nhà Valencia.

"Ngôi sao" 20 tuổi người Anh đã ăn mừng, nhưng sớm nhận thấy trọng tài Jesus Gil Manzano ra dấu hiệu từ chối bàn thắng, khi xác nhận rằng, thời gian đã hết ngay trước cú đánh đầu của Bellingham. Điều này khiến các cầu thủ Real Madrid bức xúc vì mất đi chiến thắng. Thông thường, các trọng tài thường sẽ để đội tấn công thực hiện nốt pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng rồi mới thổi còi.

jude-1709789206.webp
Bellingham bị treo giò 2 trận vì xúc phạm trọng tài

Bị các cầu thủ Real Madrid vây quanh phản ứng, Gil Manzano rút thẻ đỏ đối với Bellingham. Trong báo cáo của mình, Gil Manzano ghi rằng Bellingham đã chạy về phía ông ta “với thái độ hung hăng và liên tục la hét”, kèm theo một từ ngữ tục tĩu bằng tiếng Anh để mô tả bàn thắng.

Và Ban Tổ chức La Liga sau khi xem xét đã có phán quyết cuối cùng. Cụ thể, tiền vệ số 5 sẽ bị treo giò 2 trận tiếp theo. Đó là 2 cuộc đối đầu Celta Vigo và Osasuna.

Real Madrid dự kiến ​​sẽ kháng cáo án treo giò hai trận. Hai trận đấu tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti ở La Liga là tiếp đón Celta Vigo vào ngày 10/3 và làm khách tại Osasuna vào cuối tuần sau. Real Madrid hiện đang dẫn trước bảy điểm so với đội nhì bảng Girona và hơn 8 điểm so với Barcelona sau 27 vòng đấu.

Việc Bellingham bị treo giò càng khiến Real Madrid thêm phần khó khăn, trong bối cảnh phong độ của đội đang chậm lại. Bellingham mới chỉ vừa trở lại sau gần 1 tháng dính chấn thương mắt cá chân. Mùa này, anh đang là cây săn bàn số 1 của Real Madrid với 20 pha lập công trên mọi đấu trường.

Trang Trang