Bế mạc và trao giải Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023

Tối 28/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết, trao giải Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 8 giải A, 6 giải B và 5 giải C cùng 32 tiết mục xuất sắc để trao thưởng tại buổi lễ.

trao-giai-1698578095.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao giải A cho 8 đoàn nghệ thuật quần chúng Người cao tuổi các tỉnh, thành. Ảnh: VH

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi (từ 26 đến 28/10), Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023 với thông điệp “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc” với sự tham gia của 400 nghệ sĩ, nhạc công đến từ 19 đội nghệ thuật quần chúng Người cao tuổi cả nước đã kết thúc. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 8 giải A, 6 giải B và 5 giải C cùng 32 tiết mục xuất sắc để trao thưởng tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Liên hoan tiếng hát người cao tuổi các cấp năm 2023 do Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là lần đầu tiên chương trình văn hoá, văn nghệ có quy mô toàn quốc tổ chức từ cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh, 3 khu vực đến toàn quốc, thu hút được sự quan tâm đông đảo cán bộ, hội viên Người cao tuổi, tạo sân chơi bổ ích, lan tỏa sâu rộng đến tận thôn bản và toàn xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam.

Cũng theo Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi Việt Nam năm 2023 diễn ra rất sôi nổi, với không khí phấn khởi, đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, thắm tình yêu thương con người, thủy chung, tạo nên chương trình phong phú, đa dạng và mang lại những giá trị tinh thần, nhiều niềm vui, tôn vinh và phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong các tầng lớp nhân dân.

Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp, không thể nào quên. Các tiết mục được dàn dựng công phu, bài bản ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; những thành tựu xây dựng và phát triển của đất nước; ca ngợi Người cao tuổi và tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp. Mỗi chương trình đều mang đậm bản sắc, đặc trưng văn hóa mỗi địa phương, từng vùng miền nhằm giới thiệu, lan tỏa, quảng bá hình ảnh con người, đất nước cũng như những lời mời gọi bạn bè du khách đến với Việt Nam.

Kết quả của Liên hoan lần này là sự hội tụ tinh hoa của phong trào văn hoá, văn nghệ quần chúng và Người cao tuổi tiêu biểu trên cả nước, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa đậm đà, giàu bản sắc của dân tộc Việt Nam…

Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023 khép lại nhưng sức lan tỏa và đi vào thực tiễn, khẳng định công tác hội và phong trào văn hóa văn nghệ của Người cao tuổi tiếp tục tạo một sức sống mới, tinh thần mới, khí thế mới trong đời sống người cao tuổi ở các địa phương. Qua tiếng hát lời ca, qua chương trình nghệ thuật, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi được lan tỏa sâu rộng hơn, góp phần khích lệ, động viên người cao tuổi tích cực tham gia phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" tại cộng đồng, để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Kết quả Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc 2023

Giải A Toàn đoàn thuộc về Đoàn Nghệ thuật quần chúng người cao tuổi các tỉnh, thành phố: Bà Rịa - Vũng Tàu, Điện Biên, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Ninh Thuận, TP HCM, Tiền Giang.

Giải B Toàn đoàn thuộc về Đoàn Nghệ thuật quần chúng người cao tuổi các tỉnh, thành phố: Bến Tre, Cao Bằng, Hà Nam, Khánh Hòa, Hưng Yên, Quảng Ngãi.

Giải C Toàn đoàn thuộc về Đoàn Nghệ thuật quần chúng người cao tuổi các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Thanh Hóa.

H.A