Bế mạc và trao giải Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2021

Tối 28/11, tại Nhà hát hát Tháng Tám thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2021 (đợt 1).

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2021 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức. 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại Lễ bế mạc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Hơn 1.000 nghệ sỹ, diễn viên từ mọi miền đất nước đã hội tụ tại Nhà hát tháng Tám, Thành phố Hải Phòng và cùng nhau tỏa sáng tài năng nghệ thuật tại Liên hoan lần này. Mỗi Chương trình, tiết mục ca, múa, nhạc đều thể hiện được những sắc thái, diện mạo riêng của từng đơn vị, từng loại hình nghệ thuật. Các đơn vị Ca Múa nhạc đã trình diễn trước Hội đồng nghệ thuật và khán giả những phong cách trình diễn đầy cá tính, sáng tạo nhưng vẫn mang đậm cái hồn, cái tinh túy của loại hình nghệ thuật mà các nghệ sỹ đang sống và làm việc. Đó là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra thành công của Liên hoan.

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, căng thẳng vừa qua, để đến được tham dự Liên hoan lần này các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ đã thể hiện một tinh thần "Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến" theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi tin tưởng rằng với truyền thống, tình yêu nghề các đơn vị nghệ thuật sẽ không ngừng phấn đấu trong lao động sáng tạo nghệ thuật, để góp phần xây dựng phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời gian tới.

Hình ảnh tại Lễ bế mạc.

Đánh giá tổng kết Liên hoan, NSND, Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Đài Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, chia sẻ: Về các chương trình ca múa nhạc, qua công tác theo dõi và chấm điểm tại liên hoan, tôi nhận thấy có nhiều biến chuyển trong thời gian gần đây, bên cạnh những chương trình xuyên suốt là những những chương trình tạp kỹ. Các nghệ sĩ đã khai thác nhiều chất liệu dân gian để đem đến niềm tự hào về mảnh đất quê hương đồng thời thể hiện khát vọng, niềm đam mê với nghệ thuật.

Ban Tổ chức đã trao 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng cho hạng mục Giải Chương trình.

Hạng mục Giải tiết mục có: 30 huy chương vàng; 56 huy chương bạc; 24 huy chương đồng.

Ban Tổ chức cũng trao 7 Giải xuất sắc cho thành phần sáng tạo.

HA