Bế mạc giải Cầu lông trung, cao tuổi toàn quốc năm 2023

Sau 5 ngày tranh tài với những trận cầu sôi nổi, quyết liệt, giải Cầu lông trung - cao tuổi toàn quốc lần thứ VIII năm 2023 tổ chức tại Thanh Hóa đã kết thúc thành công tốt đẹp với các trận chung kết và Lễ tổng kết, trao thưởng. Giải đấu do Cục Thể dục thể thao phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tổ chức.

Giải đấu diễn ra từ ngày 19 đến 25/9 tại thành phố Thanh Hóa, thu hút gần 400 vận động viên đến từ 21 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên đã tranh tài ở các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ thuộc 7 nhóm tuổi (36 - 40, 41- 45, 46- 50, 51- 55, 56- 60, 61- 65 và 66 -70). Các tay vợt phong trào hàng đầu trên cả nước thuộc nhóm trung và cao tuổi đã đem đến những trận đấu hay, đẹp mắt, có chất lượng chuyên môn cao.

tang-co-1695696214.jpg
Ban Tổ chức tặng cờ cho 5 đoàn có thành tích xuất sắc nhất tại giải

Theo đánh giá của Ban Tổ chức: Năm nay, các đoàn tham gia giải đều tuyển chọn và cử những tay vợt xuất sắc nhất, tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu thuộc 7 nhóm tuổi với mục tiêu giành thành tích cao nhất. Các đơn vị mạnh hàng đầu trên cả nước đều khẳng định được ưu thế ở các nội dung thi đấu, trong đó nổi bật là các đoàn Hà Nội, Ninh Bình, Thái Bình, Sơn La, Bắc Giang, Quảng Ninh, Lâm Đồng... Đây là những địa phương đã góp mặt khá đông đảo trong tổng số 19 trận chung kết các nội dung thi đấu ở 7 nhóm tuổi.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao huy chương, phần thưởng cho các vận động viên giành thứ hạng cao tại các nội dung thuộc các nhóm tuổi thi đấu của giải. Căn cứ kết quả thi đấu, Ban Tổ chức đã tặng cờ cho 5 đoàn có thành tích xuất sắc nhất tại giải gồm: Ninh Bình, Hà Nội, Lâm Đồng, Bắc Giang và Thái Bình.

Giải Cầu lông trung - cao tuổi toàn quốc lần thứ VIII năm 2023 là sự kiện thể thao chào mừng Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10) và thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thúc đẩy phong trào luyện tập và thi đấu môn Cầu lông trong nhóm trung và cao tuổi trên toàn quốc.

Mạnh Cường