Bayern chiêu mộ thành công Raphael Guerreiro

Sau khi kết thúc hợp đồng với Dortmund, Raphael Guerreiro chuyển sang khoác áo kình địch Bayern Munich.

Chiều 23/6, Bayern Munich công bố tân binh Guerreiro. Hậu vệ người Bồ Đào Nha gia nhập đội chủ sân Allianz Arena theo dạng chuyển nhượng tự do. Raphael Guerreiro đã khép lại 7 năm gắn bó với Dortmund và quyết định gia nhập Bayern Munich. Hợp đồng giữa anh và Bayern Munich kéo dài đến hết mùa giải 2025-2026.

Một thông báo từ Bayern cho biết: “FC Bayern đã hoàn tất việc chiêu mộ Raphael Guerreiro. Tuyển thủ Bồ Đào Nha chuyển đến nhà vô địch kỷ lục của Đức theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi rời khỏi Borussia Dortmund. Cầu thủ đa năng 29 tuổi thi đấu ở cánh trái. Anh đã ký hợp đồng có thời hạn ngày 30 tháng Sáu năm 2026”.

Đây không phải là thương vụ bất ngờ. Trước đó, giới thạo tin chuyển nhượng đã khẳng định Bayern Munich và Guerreiro đạt thỏa thuận cá nhân. Ngoài ra, đội bóng xứ Bavaria cũng đã chấm dứt hợp đồng với Daley Blind để "dọn đường" cho Guerreiro.

guerreiro-1687569590.jpeg
Guerreiro đã hoàn thành các thủ tục như kiểm tra y tế và chính thức ký hợp đồng với Bayern Munich

Raphael Guerreiro sẽ tái hợp với thầy cũ Thomas Tuchel sau 6 năm xa cách. Guerreiro từng dành mùa giải 2016-2017 thi đấu dưới trướng của Tuchel tại Dortmund. Sau khi gia nhập Bayern, Guerreiro nói: “Khi nhận được cuộc gọi từ FC Bayern, tôi đã đưa ra quyết định nhanh chóng. Đây là vinh dự với tôi khi được thi đấu cho câu lạc bộ vĩ đại này. Tôi cũng đánh giá Thomas Tuchel rất cao từ quãng thời gian chúng tôi làm việc cùng nhau ở Dortmund. Tôi là một cầu thủ luôn muốn nhận bóng. Tôi muốn kiểm soát trận đấu và tạo ra cơ hội. Tôi sẽ cống hiến hết sức để chúng tôi có thể giành nhiều danh hiệu nhất có thể. Đó là triết lý của FC Bayern”.

Trong khi đó, Jan-Christian Dreesen, Giám đốc Điều hành của Bayern Munich nhận xét: "Guerreiro là một trong những cầu thủ giỏi nhất và ổn định nhất ở Bundesliga trong nhiều năm. cậu ấy đa năng và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đồng thời, cậu ấy hoàn toàn phù hợp câu lạc bộ. Ban huấn luyện tin rằng cậu ấy sẽ giúp Bayern Munich mạnh hơn".

Guerreiro là hậu vệ cánh hàng đầu tại Bundesliga. Mùa trước, tuyển thủ Bồ Đào Nha chơi 35 trận và gây ấn tượng mạnh với 6 bàn thắng, 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngoài vị trí hậu vệ trái, Guerreiro còn có thể chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ trung tâm.

Bayern được kỳ vọng bổ sung thêm những tân binh vào mùa hè này. Kyle Walker của Man City và Kim Min-jae của Napoli đang được liên hệ với đội chủ sân Allianz Arena. Ngoài ra, Bayern cũng mới tham gia vào thương vụ chiêu mộ tiền vệ bị thất sủng là Kalvin Phillips của Man City.

Trang Trang