Bất chấp lửa đạn, giải Bóng đá Ukraine vẫn khởi tranh vào tháng 8

Bộ trưởng Thể thao Ukraine cho biết, nước này vẫn sẽ khởi động mùa giải bóng đá mới bất chấp chiến dịch quân sự của Nga đang diễn ra khốc liệt tại đây. 

ukraine-1657599915.jpg

“Giải vô địch Bóng đá Ukraine sẽ bắt đầu vào ngày 23/8. Chúng tôi đã đồng ý thảo ra ... thủ tục tổ chức và tổ chức các cuộc thi theo chế độ thiết quân luật”, Bộ trưởng Thể thao Vadym Gutsait cho biết trên Facebook.

Hồi tháng 4 năm nay, các câu lạc bộ bóng đá Ukraine đã quyết định sẽ kết thúc mùa giải sớm hơn dự kiến do tình hình chiến sự phức tạp. Shakhtar Donetsk dẫn trước Dynamo Kyiv hai điểm ở giải vô địch Ukraine khi mùa giải bị gián đoạn, nhưng giải đấu quyết định không trao danh hiệu cho đội vô địch.

Bộ trưởng cho biết, các trận đấu của mùa giải mới sẽ được tổ chức trên lãnh thổ Ukraine, nhưng không có khán giả và bắt buộc phải tuân thủ tất cả các quy tắc an toàn. “Trong các cuộc không kích, các trận đấu sẽ bị dừng lại và các cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên bóng đá phải nhanh chóng đến nơi trú ẩn an toàn”, ông Gutsait nói.

Phần lớn cơ sở hạ tầng bóng đá của Ukraine, chẳng hạn như sân vận động và sân tập, đã bị hư hại trong lửa đạn. Nhiều cầu thủ nước ngoài đã rời khỏi các đội Ukraine sau khi Moscow đưa quân đến Ukraine từ ngày 24/2. Shakhtar cũng mới thông báo xác nhận, huấn luyện viên người Ý Roberto De Zerbi của họ đã rời câu lạc bộ theo sự đồng ý của 2 bên.

Mai Anh