Basilashvili bất ngờ loại Rublev ngay vòng 1 Halle Open

Hạt giống số 3 của giải, đồng thời là á quân giải Quần vợt Halle Open năm ngoái - Andrey Rublev - đã bất ngờ để thua tay vợt không được xếp hạng hạt giống - Nikoloz Basilashvili - và bị loại khỏi giải Halle Open 2022 ngay từ vòng 1.

rublev-1655198191.jpg
Andrey Rublev bị Basilashvili loại ở vòng 1 giải Quần vợt Halle Open 2022

Andrey Rublev - người đã liên tiếp vô địch ở các giải đấu tổ chức tại Marseille, Dubai và Belgrade mùa này, tưởng như sẽ tiếp tục giành được một cúp chiến thắng nữa tại Halle Open đã bị loại sốc khỏi giải sau khi để thua Nikoloz Basilashvili 6-7, 4-6. Đây cũng được coi là màn trả thù ngọt ngào của tay vợt người Georgia khi anh từng thua Rublev ở giải năm ngoái. Basilashvili tiếp theo phải đối mặt với Oscar Otte của Đức hoặc Miomir Kecmanovic của Serbia.

Trong khi đó, đương kim vô địch Ugo Humbert đã phải trải qua một trận đấu vất vả, nhưng cuối cùng cũng vượt qua được tay vợt người Moldova đến từ vòng loại, Radu Albot, với tỷ số 6-7, 7-6, 7-5. Tay vợt người Pháp sẽ đối mặt với hạt giống số 5 Hubert Hurkacz hoặc đối thủ người Mỹ - Maxime Cressy, ở vòng tiếp theo. Pablo Carreno Busta của Tây Ban Nha không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại tay vợt thiếu niên Đan Mạch, Holger Rune, 6-3, 7-6 dù Rune đang có phong độ rất tốt gần đây. Tài năng 19 tuổi thậm chí đã vươn lên vị trí thứ 28 trên bảng xếp hạng ATP được công bố hôm 6/6 vừa qua sau chuỗi thành tích ấn tượng gần đây, đặc biệt là cuộc hành trình vào tới tứ kết giải Pháp mở rộng vừa kết thúc.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Ilya Ivashka của Belarus đã chơi một trận ấn tượng và đánh bại tay vợt được nhiều người yêu thích, Jan-Lennard Struff, 3-6, 6-3, 7-6 (5). Anh sẽ đối đầu với người thắng trong cặp Daniil Medvedev - David Goffin ở vòng 2.

med-1655198286.jpg
Tay vợt Daniil Medvedev trở lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng ATP

Medvedev được xếp hạt giống số 1 ở giải ATP 500 lần này và cũng đã trở lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng thế giới, thay thế Novak Djokovic, chỉ 2 tuần trước khi Wimbledon khởi tranh. Medvedev, đương kim vô địch US Open, đã làm nên lịch sử vào tháng Hai khi trở thành tay vợt đầu tiên ngoài Roger Federer, Rafa Nadal, Andy Murray và Djokovic giữ ngôi số 1 trong 18 năm, dù Djokovic sớm lấy lại ngôi đầu bảng sau đó. Trong trận chung kết giải Libema mở rộng, tay vợt 26 tuổi người Nga vừa bất ngờ để thua đối thủ ít tên tuổi tới từ Hà Lan - Tim Van Rijthoven - song anh vẫn đủ điểm (7.950) để vượt qua Djokovic (6770) và giành lại vị trí số 1 ATP. Về phần mình Djokovic bị thụt lùi 2 bậc khi rớt xuống vị trí số 3. Vị trí số 2 anh không thể giữ được bởi nó thuộc về Alexander Zverev (7075), người hơn anh tới 305 điểm trên Bảng tổng sắp.

Phương Hạnh