Barty có thai sau gần 1 năm giải nghệ

Đương kim vô địch đơn nữ giải Quần vợt Australia mở rộng - Ashleigh Barty - xác nhận đang mang bầu đứa con đầu lòng sau gần 1 năm giải nghệ.

barty-1673019437.jpg

“Ngôi sao” quần vợt đã giải nghệ - Ashleigh Barty - tiết lộ trong một bài đăng ngày 6/1 rằng, cô đang mang thai đứa con đầu lòng, 12 tháng sau chiến thắng tại giải Quần vợt Australia mở rộng. Từng 3 lần giành giải Grand Slam, Barty quyết định gác lại sự nghiệp đang trên đỉnh cao của mình để kết hôn với người bạn trai lâu năm, Garry Kissick, vào năm ngoái. Cô giải thích cho quyết định giải nghệ là bởi những mệt mỏi về mặt tinh thần khi phải thường xuyên đi thi đấu xa nhà, đặc biệt là trong giai đoạn COVID-19.

Viết trên Instagram, Barty chia sẻ rằng năm 2023 "được coi là năm tuyệt vời nhất" với bức ảnh con chó của cô bên cạnh một đôi giày em bé. “Chúng tôi rất hào hứng với cuộc phiêu lưu mới của mình”- Barty tiết lộ.

Barty sẽ có mặt tại giải Australia Mở rộng sắp tới, diễn ra từ ngày 16 đến 29/1, để ủng hộ cho tay vợt đồng hương Olivia Gadecki. Cựu số 1 thế giới Barty đã kết thúc sự nghiệp của mình vào tháng 3 năm ngoái, ngay sau khi cô giành ngôi vô địch giải Grand Slam tại quê nhà sau 44 năm chờ đợi của các cổ động viên quần vợt Australia.

Mai Anh