Barcelona và Pedri mạo hiểm?

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barca quyết định không phẫu thuật cho Pedri, dù được khuyên đưa tiền vệ 21 tuổi lên bàn mổ.

Pedri dính chấn thương như cơm bữa trong 3 mùa giải vừa qua. Mới nhất, Golden Boy 2021 bị chấn thương cơ tứ đầu ở trận Barcelona hòa Bilbao 0-0 tại vòng 27 La Liga cuối tuần trước. Ngoài Pedri, De Jong cũng bị chấn thương (bong gân mắt cá) ở trận này.

Riêng Pedri, đây là lần thứ ba tuyển thủ Tây Ban Nha “nhập viện” ở mùa này. Trước đó, tiền vệ 21 tuổi nghỉ hơn 3 tháng, lỡ 15 trận vì chấn thương gân khoeo và cơ.

Đáng chú ý, đây là lần thứ tám Pedri bị chấn thương gân kheo và cơ từ đầu mùa 2021-2022. "Ngôi sao" của Barca chấn thương như cơm bữa từ sau khi "cày ải" liên tục ở mùa giải 2020-2021, chiến dịch anh thi đấu 73 trận ở cả cấp câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic Tây Ban Nha.

pedri-1709703431.jpeg
Pedri “nhập viện” liên miên từ năm 2021

Theo đài phát thanh Cadena SER của Tây Ban Nha, chấn thương Pedri gặp phải ở trận Bilbao là chấn thương mới và một số bác sỹ đã khuyên Barcelona phẫu thuật cho "ngôi sao" 21 tuổi. Tuy nhiên, Barca quyết định không phẫu thuật vì Pedri chấn thương cơ thẳng đùi, gân không bị tổn thương. Thay vào đó, họ đã chốt phương án điều trị duy trì cho Quả bóng Vàng U21 2021.

Về phía Pedri, tiền vệ 21 tuổi cũng đồng ý với phương án này. Bởi lẽ, nếu lên bàn mổ, Pedri sẽ đối mặt với nguy cơ lỡ Vòng chung kết EURO 2024.

Quyết định không phẫu thuật có thể là canh bạc của Barca và Pedri. Còn nhớ, thời khoác áo Barcelona, Umtiti từng từ chối phẫu thuật đầu gối, đồng thời chọn điều trị duy trì. Hậu quả, Umtiti không thể trị dứt điểm chấn thương, rồi rớt phong độ và bị đẩy khỏi Camp Nou vào hè năm ngoái. Ngoài Umtiti, Fati, cầu thủ đang khoác áo Brighton theo dạng cho mượn từ Barcelona cũng có lựa chọn tương tự khi dính chấn thương.

Tuy nhiên, theo AS, tình trạng của Pedri không nghiêm trọng như Umtiti và Fati. Cậu bé vàng 2021 có thể tái xuất sau 5 hoặc 6 tuần điều trị, và kịp bình phục cho trận làm khách Real Madrid tại vòng 32 La Liga vào ngày 21/4.

Trang Trang