Barcelona tự tin vào cơ hội sở hữu Raphinha

Barcelona bất ngờ tìm cách chiêu mộ Raphinha vào phút chót khiến Chelsea có nguy cơ lớn bỏ lỡ ngôi sao người Brazil.

Theo nhà báo Gerard Romero - người đại diện của Raphinha - Deco muốn cầu thủ người Brazil đến Camp Nou. Vì vậy, ông đã có buổi gặp mặt với lãnh đạo Blaugrana để bàn bạc cách cướp Raphinha từ tay Chelsea.

Barcelona vốn theo đuổi Raphinha từ đầu năm nay và sớm đạt được thỏa thuận cá nhân với ngôi sao của Leeds. Tuy nhiên, khó khăn tài chính khiến đội chủ sân Camp Nou không thể đáp ứng yêu cầu của đội bóng Anh.

raphinha-1656548106.jpeg
Blaugrana bàn bạc cách cướp Raphinha từ tay Chelsea

Trong lúc Barcelona vật lộn tái cơ cấu tài chính, Arsenal đã nhảy vào cuộc và chiếm lợi thế trong cuộc đua giành Raphinha. Đội bóng thành London rất tự tin trong thương vụ này bởi lẽ họ sở hữu nhiều cầu thủ Brazil và có Giám đốc Thể thao cũng là người Brazil (Edu). Chính vì vậy, Arsenal tìm cách “mặc cả” với Leeds và đưa ra các mức giá khá thấp.

Trong bối cảnh đó, Chelsea bất ngờ xuất hiện và nhanh chóng đạt thỏa thuận với Leeds. Khác với Arsenal, Chelsea đồng ý trả đủ 60 triệu bảng cho Leeds trong thương vụ này. Vấn đề duy nhất của The Blues là thuyết phục Raphinha về Stamford Bridge.

Những tưởng Chelsea sẽ cầm chắc chiến thắng trong tay thì Barcelona đột ngột trở lại cuộc đua. Hôm qua, người đại diện của Raphinha - Deco đã đến Barcelona đàm phán trực tiếp với ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou. Deco vốn là công thần của Barca trong quá khứ và có mối quan hệ rất tốt với câu lạc bộ này.

Do đây mới chỉ là thỏa thuận miệng, nên khả năng Barca thực hiện một vụ lật kèo là hoàn toàn có thể xảy ra. Trước hết, Blaugrana phải đưa ra mức giá ngang với Chelsea để thuyết phục Leeds. Trường hợp tương tự vừa xảy ra với Lyon. Đội bóng Ligue 1 đạt thỏa thuận miệng với Feyenoord để chiêu mộ Tyrell Malacia với giá 15 triệu euro. Tuy nhiên, Man United bất ngờ chồng 17 triệu euro lên bàn đàm phán để sở hữu hậu vệ trái người Hà Lan.

Raphinha là một trong những cái tên được quan tâm nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Anh thuận chân trái, thường được xếp đá cánh phải với thiên hướng chơi bó vào trung lộ thay vì khoét xuống đáy biên. Sau hai mùa tại Premier League, ngôi sao mới nổi người Brazil ghi 17 bàn, đóng góp 11 đường kiến tạo sau 64 trận trong màu áo Leeds. Riêng ở Premier League 2021-2022, cầu thủ sinh năm 1996 đóng góp 11 bàn và 3 kiến tạo sau 35 trận, qua đó giúp đội chủ sân Elland Road trụ hạng.

Cùng thời điểm, nhiều nguồn tin khẳng định Barcelona đã đồng ý bán Frenkie de Jong cho Man United với giá 56 triệu bảng kèm phụ phí. Đây được xem là yếu tố quyết định để Barca trở lại cuộc đua giành Raphinha. Với tình thế này, khả năng Barcelona nẫng tay trên Chelsea đang cao hơn bao giờ hết.

Bảo Ngọc