Barcelona - Elche > 3-0: Lewandowski không thể ngừng ghi bàn

Ghi 2 bàn, Lewandowski góp công lớn giúp Barcelona đánh bại Elche tại vòng 6 La Liga. Chiến thắng này giúp Barca tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid.

Barca đã gượng dậy nhanh chóng sau thất bại trước Bayern ở Champions League. Chỉ phải gặp đội cuối bảng Elche là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Xavi giành trọn 3 điểm.

Thầy trò huấn luyện viên Xavi vì thế đã vào cuộc với tư thế đầy quyết tâm, trong đó bộ ba hàng công của Barcelona cực mạnh với Lewandowski, Memphis Depay và Ousmane Dembele từ sớm đã gây nhiều sức ép lên hàng thủ Elche.

Đối thủ vốn đã yếu lại còn tự bắn vào chân mình. Chỉ riêng trong hiệp 1, Elche đã nhận tới 2 thẻ đỏ trực tiếp của Verdu và huấn luyện viên Rodriguez. Trận đấu coi như đã khép lại từ tấm thẻ đỏ của Verdu phút 14.

lewy-1663462476.jpeg
Lewandowski liên tiếp ghi bàn cho Barcelona

Bước ngoặt của trận đấu đến ngay ở phút 14. Trung phong Lewandowski tận dụng đường chuyền lỗi của Raul Guti để thoát xuống. Gonzalo Verdu không còn lựa chọn ngoài việc kéo ngã tiền đạo đội chủ nhà. Sau khi tham khảo kỹ tình huống làm chậm, trọng tài chính quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ đội trưởng bên phía Elche.

Barca thoải mái triển khai bóng ở giữa sân, rồi tăng tốc khi tiến sang 1/3 sân đối thủ. Nỗ lực phòng ngự với 10 người chỉ giúp Elche trụ vững đến phút 34.

Hậu vệ trẻ Alejandro Balde tỏa sáng với 2 pha kiến tạo từ những tình huống đột phá bên cánh trái. Lần lượt Lewandowski và Memphis Depay nhận bóng, dứt điểm từ cự ly gần ở phút 34 và 41, qua đó giúp "Blaugrana" bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

Cuối hiệp 1, tiền vệ Pedri nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. Mặc dù vậy, phía Elche trong những phút bù giờ ở hiệp 1 đã chịu thêm thiệt hại khi huấn luyện viên Francisco Rodriguez cũng bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng trọng tài.

Trong hiệp 2, với những ưu thế vượt trội Barcelona nhanh chóng gia tăng thêm cách biệt lên 3-0 với bàn thắng cũng do Lewandowski ghi ở phút 48. Như vậy, Lewandowski đã có 8 bàn thắng tại La Liga sau 6 trận (tổng cộng là 11 bàn sau 8 trận ở mọi mặt trận, và còn có 2 pha kiến tạo thành bàn).

Ở những phút còn lại, với thế trận hoàn toàn được kiểm soát và 3 bàn thắng cách biệt, Barcelona giảm nhẹ sức ép, trong khi huấn luyện viên Xavi cũng tung nhiều cầu thủ dự bị như Ferran Torres, Ansu Fati hay Hector Bellerin… vào sân để kiểm tra phong độ hơn là tìm kiếm thêm bàn thắng.

Trận thắng này cũng giúp Barcelona vươn lên tạm chiếm ngôi đầu La Liga của Real Madrid với 16 điểm so với 15, nhưng sẽ nắm giữ luôn ngôi đầu (hơn hiệu số) nếu ở trận đấu muộn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thắng trong trận derby Madrid gặp Atletico Madrid vào lúc 2 giờ rạng sáng 19/9.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 6 La Liga 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Real Valladolid 0-1 Cadiz

19h00: Mallorca 1-0 Almeria

21h15: Barcelona 3-0 Elche

23h30: Valencia 3-0 Celta Vigo

Ngày 18/9

02h00: Athletic Bilbao 3-2 Rayo Vallecano

19h00: Osasuna - Getafe

21h15: Villarreal - Sevilla

23h30: Real Betis - Girona

23h30: Real Sociedad - Espanyol

Ngày 19/9

02h00: Atletico Madrid - Real Madrid

Bảo Ngọc