Barcelona để ngỏ khả năng chia tay Memphis Depay

Chỉ sau 1 năm chiêu mộ Memphis Depay, Barcelona đang để ngỏ khả năng chia tay "ngôi sao" người Hà Lan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Tiền đạo Memphis Depay gia nhập Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2021 theo dạng chuyển nhượng tự do. Để gia nhập đại diện La Liga sát cánh với Lionel Messi, thậm chí, Memphis Depay đã từ chối nhiều đề nghị hấp dẫn từ Juventus.

Tuy nhiên, mục tiêu của Memphis Depay đã không thực hiện được khi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Messi đã buộc phải rời Barcelona để gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Không chỉ vỡ mộng trong việc sát cánh cùng Messi, thậm chí Memphis Depay còn phải giảm lương tại Barcelona.

Dù chịu nhiều thiệt thòi để giúp Barcelona vượt khó khăn tài chính nhưng tiền đạo 28 tuổi đang đứng trước nguy cơ bị đẩy khỏi Nou Camp chỉ sau 1 năm đến đây.

Barcelona để ngỏ khả năng chia tay Memphis Depay chỉ sau một mùa giải

Thông tin từ tờ Sport của Tây Ban Nha cho biết đội chủ sân Nou Camp đang cần tiền và muốn giảm quỹ lương để chiêu mộ tiền đạo Lewandowski từ Bayern Munich hoặc một tiền đạo khác vào mùa Hè 2022 theo yêu cầu của huấn luyện viên Xavi. Do đó, Barcelona để ngỏ khả năng chia tay với Memphis Depay để lấy tiền và giảm quỹ lương.  

Đến thời điểm hiện tại, cựu tiền đạo Man United và Lyon ghi 10 bàn và có 2 kiến tạo trên mọi mặt trận. Depay cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barcelona tại La Liga cũng như trên mọi mặt trận ở mùa 2021-2022 (10 bàn).

Tuy nhiên, tiền đạo Memphis Depay chỉ được xem là “ngôi sao của những trận đấu nhỏ” của Barcelona. Theo đó, dù đứng đầu danh sách lập công của Barcelona nhưng Depay luôn chơi mờ nhạt và không ghi bàn ở những trận đấu lớn (Bayern Munich, Atletico Madrid, Sevilla và Real Madrid)…  

Hợp đồng của Memphis Depay còn thời hạn đến tháng 6/2023. Tuyển thủ Hà Lan hiện được Transfermarkt định giá 45 triệu euro.

Do đó, nếu chuyển nhượng thành công cựu cầu thủ của Man United, Barcelona thậm chí có gần đủ số tiền để có thể chiêu mộ tiền đạo Lewandowski từ Bayern Munich. "Ngôi sao" người Ba Lan đang được định giá từ 50 đến 60 triệu euro.

Kim Ngân